Thông tin đặc biệt về thân phận binh sỹ Triều Tiên đào tẩu

Thế giớiThứ Sáu, 17/11/2017 11:02:00 +07:00

Binh sĩ Triều Tiên thực hiện vụ đào tẩu có thể là lái xe cho một quan chức cấp cao của Triều Tiên, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho hay.

"Chỉ có các lái xe mới được vận hành xe vào Bành Môn Điếm nằm trong khu phi quân sự liên Triều", Chosun Ilbo dẫn lời cựu cảnh sát từng đào tẩu khỏi Triều Tiên cho biết.

"Có vẻ như anh ta là lái xe cho Tham mưu trưởng hoặc một quan chức cấp cao của Triều Tiên", ông này nói thêm. 

1115defectorhospital

 An ninh được thắt chặt bên ngoài bệnh viện tiếp nhận điều trị cho binh sĩ Triều Tiên. 

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 13/10, binh sỹ Triều Tiên lái xe jeep băng qua khu phi quân sự liên Triều. Lực lượng biên phòng nước này sau đó phát hiện, nổ 40 phát súng về phía binh sỹ đào tẩu. 7 viên đạn đã trúng phần bả vai và khuỷu tay khiến anh ta ngã quỵ dù chỉ còn cách đường phân giới quân sự 50 m.

Mặc dù vậy, anh ta vẫn cố lết tới một công trình quân sự ở Hàn Quốc để ẩn náu trước khi được các binh sỹ Hàn Quốc giải cứu và đưa lên trực thăng tới bệnh viện.

Bác sỹ Lee Cook-Jong, người trực tiếp điều trị binh sỹ Triều Tiên mặc dù các ca phẫu thuật cho bệnh nhân đều diễn ra thành công nhưng vẫn không thể nói trước bất cứ điều gì.

Bởi tình trạng của bệnh nhân tuy đã ổn định trở lại nhưng số lượng lớn ký sinh trùng tìm thấy trong bụng binh sỹ này có thể sẽ gây cản trở việc điều trị.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn