• Zalo

Thị trường xe nội lại ế ẩm

XeThứ Tư, 09/11/2011 03:23:00 +07:00Google News

(VTC News) – Toàn thị trường sụt giảm doanh số nhưng dòng xe du lịch vẫn tiếp tục thể hiện sức hút và trở thành phân khúc xe bán chạy nhất trên thị trường.

(VTC News) – Sụt giảm tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường xe nội vừa bất ngờ hạ nhiệt sau ba tháng tăng mạnh doanh số. Tuy nhiên, dòng xe du lịch vẫn tiếp tục thể hiện sức hút và trở thành phân khúc xe bán chạy nhất trên thị trường. 

Nếu trước đây, dòng xe thương mại và xe đa dụng có ảnh hưởng rất lớn tới sự tăng giảm của toàn thị trường xe thì nay hai dòng xe này liên tục mất điểm. Trong tháng 10, hai dòng xe này giảm mạnh với mức 18% và 31% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi dòng xe du lịch lại tiếp tục tăng trưởng mạnh với mức tăng 17%.  

Toyota vẫn là đơn vị bán xe tốt nhất với 2.994 chiếc nhưng Trường Hải cũng không thua kém khi tiêu thụ được 2.885 chiếc.  

Sau nhiều tháng tăng mạnh, dòng xe du lịch đã vươn lên trở thành phân khúc xe lớn nhất trên thị trường với 3.774 xe được bán trong tháng 10. Điều này lý giải việc hầu hết các đơn vị sản xe du lịch đều vẫn đang ăn nên làm ra bất chấp doanh số toàn thị trường có giảm.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), dù doanh số toàn thị trường chỉ đạt 9.258 nhưng các liên doanh xe du lịch vẫn duy trì mức doanh số tốt. Trong đó, đứng đầu tiếp tục là cuộc đua tranh giữa Toyota và Trường Hải. Toyota vẫn là đơn vị bán xe tốt nhất với 2.994 chiếc nhưng Trường Hải cũng không thua kém khi tiêu thụ được 2.885 chiếc.

Dù vẫn có thị phần lớn trong phân khúc xe thương mại nhưng các dòng xe du lịch của Trường Hải cũng đã có sự tăng trưởng đáng nể. Đơn vị này vừa ghi dấu mốc xuất xưởng chiếc Kia Sorento thứ 30.000 sau 4 năm sản xuất xe du lịch.

Các liên doanh khác như GM Việt Nam, Ford cũng có doanh số khá khả quan như 891 xe của GM hay 652 xe của Ford.
 

Lâm Anh

Bình luận
vtcnews.vn