"Báo đen" Eto'o giúp Inter gầm vang ở Champions League

Thể thaoThứ Năm, 30/09/2010 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Sức mạnh của Inter ở Champions League chẳng thể đong đếm được. Đêm qua, họ đã "giã" Werder Bremen tới bốn bàn không gỡ với hat-trick của Eto'o.

(VTC News) - Sức mạnh của Inter ở Champions League thật chẳng thể đong đếm được. Đêm qua, họ đã "giã" Werder Bremen tới bốn bàn không gỡ với một hattrick của Eto'o. (Xem video bàn thắng của trận đấu)


Thất bại trước Roma ở đấu trường quốc nội khiến những cơn sóng ngầm lại nổi lên tại Giuseppe Meazza. Trong khi Benitez tiếp tục sống trong sự nghi kị về khả năng lèo lái con tàu mang mác vô địch châu Âu thì các học trò của ông thì quay ra chỉ trích sự ích kỉ của nhau (Chivu nói thẳng là Eto'o quá ích kỉ, chỉ lao lên ghi bàn chứ không thèm chia sẻ trách nhiệm phòng thủ như dưới thời Mourinho). Tuy nhiên, Inter chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ thời Roberto Mancini. Vì thế, hiển nhiên là Nerazzurri sẽ đứng dậy sau cú vấp ở Olimpico. Song không ai ngờ sự trở lại ấy lại đáng sợ đến vậy. Tất cả đều xuất phát từ một cái tên, Samuel Eto'o.

Werder Bremen thực ra cũng chẳng lạ gì nước Ý. Họ đã tạo nên kì tích khi đánh bại Sampdoria để đoạt chiếc vé vớt vào vòng bảng Champions League. Nhưng Inter không phải là Sampdoria và đẳng cấp của một vị vua thì thật khó để bị che lấp.

Eto'o, Sneijder nã tới 3 bàn vào lưới Bremen chỉ sau 34 phút đầu tiên.
Eto'o khởi đầu đêm kinh hoàng tại Giuseppe Meazza bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 21 của trận đấu. Nhận đường chuyền chuẩn xác từ Cambiasso, "Báo đen" lao đi như một cơn lốc, trước khi dứt điểm khéo léo qua tay thủ thành đối phương.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 6 phút sau, tiền đạo người Cameroon đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Pha phát động từ phần sân nhà của Lucio chẳng khác nào một món quá quý giá tặng cho Eto'o khi đặt anh vào tư thế đối mặt với thủ thành Bremen. Sự tinh tế luôn là điểm mạnh của "số 9", vì vậy chẳng khó để anh một lần nữa làm rung lưới Wiese.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, đội bóng Đức nhanh chóng sụp đổ. Hàng thủ vốn dĩ chưa bao giờ là điểm mạnh của thầy trò Thomas Schaaf, tiếp tục tan chảy trước sức ép kinh khủng của Nerazzurri. Phút 34, Sneijder đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 3-0. Lần này, Eto'o không ghi bàn nhưng anh đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một người kiến tạo.

Nắm chắc phần thắng sau khi hiệp 1 kết thúc, Benitez thoải mái để ... chơi trội khi rút Julio Cesar ra khỏi sân dù thủ môn người Brazil cũng chơi chẳng đến nỗi tồi. Tuy nhiên, Benitez chắc chắn cũng chẳng được vui khi Lucio phải rời sân theo phương song song với mặt đất, và nhiều khả năng vắng mặt trong cuộc đại chiến với Juve vào cuối tuần.

Eto'o hoàn thành chiến thắng hoàn hảo cho Inter Milan.

Điểm sáng lớn nhất trong phần còn lại của hiệp 2 vẫn là... Eto'o. Anh là điểm đến trong mọi đường lên bóng của Nerazzurri, và cũng chính anh ấn định kết quả cuối cùng bằng bàn thắng mang đúng phong cách Eto'o. Một pha băng xuống phá bẫy việt vị, chài qua cả thủ môn trước khi đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống. Chiến thắng vang dội của Inter không chỉ giải tỏa những bức bối trong lòng các tifosi sau thất bại trước Roma mà còn hàn kín nỗi đau mà người Đức đã gây cho xứ sở mỳ ống trong những ngày đầu của mùa giải

Đội hình thi đấuInter (4-2-3-1): Julio Cesar (Castellazzi 45) - Maicon, Lucio (Santon 62), Cordoba, Chivu - Cambiasso, Stankovic (Obi 79) - Coutinho, Sneijder, Biabiany - Eto'o.
Bremen (4-4-2): Wiese - Silvestre, Mertesacker, Prodl, Wesley - Borowski (Pasanen 46), Bargfrede, Jensen, Marin (Hunt 62) - Arnautovic, Almeida (Wagner 77).

Bàn thắng: Eto'o 21, 27 & 81, Sneijder 34

Lịch thi đấu và kết quả Champions League
(Click vào từng link để xem bài thuật trận đấu và video bàn thắng)

Thứ Ba, 28/9

Spartak Moskva 3-0 Zilina

Thứ Tư, 29/9
FC Basel 1-2 Bayern Munchen
Roma 2-1 CFR Cluj
Chelsea 2-0 Marseille
Auxerre 0-1 Real Madrid
Ajax 1-1 AC Milan
Partizan Belgrade 1-3 Arsenal
Braga 0-3 Shakhtar

Rubin 1 - 1 Barcelona

Thứ Năm, 30/9
Tottenham 4 - 1 Twente
Inter Milan 4 - 0 Bremen
Hapoel Tel-Aviv 1 - 3 Lyon
Schalke 2 -  0 Benfica
Valencia 0 - 1 Man Utd
Rangers 1 - 0 Bursaspor
Panathinaikos 0 - 2 Kobenhavn


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn