Đối thủ của MU: Chúng tôi bị "ép" xuống hạng

Bóng đá AnhThứ Năm, 19/05/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News)-HLV trưởng Blackpool Ian Holloway vừa có một phát ngôn gây sốc trước loạt trận cuối cùng của mùa giải.

(VTC News)-HLV trưởng Blackpool Ian Holloway vừa có một phát ngôn gây sốc trước loạt trận cuối cùng của mùa giải.

Blackpool hiện đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH, vị trí "cầm đèn đỏ", với 39 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, họ sẽ phải làm khách tại pháo đài bất khả xâm phạm mùa này - Old Trafford. Chắc chắn tân vương MU sẽ không cho phép bất cứ ai phá hỏng bữa tiệc đăng quang của mình. Vì thế, cơ hội giành điểm đối với thầy trò Ian Holloway là không cao.

Holloway: "BTC Premier League muốn Blackpool xuống hạng!"

Trong một cuộc họp báo hôm qua (18/5), HLV Ian Holloway thẳng thắn cho biết nếu CLB vùng Lancashire thua tại Old Trafford và xuống hạng thì hẳn BTC giải sẽ cảm thấy rất thoải mái. "Họ nói cứ như thể chúng tôi đã xuống hạng và rằng chúng tôi dĩ nhiên sẽ thua trước MU. Thật phi lý! Nhưng đó lại là điều mà chúng tôi đang phải đối mặt. Thái độ của họ chẳng khác nào sự xúc phạm đối với chúng tôi.", Holloway bức xúc.

HLV 48 tuổi người Anh cũng tuyên bố: "Thật mừng là tôi không nghĩ như vậy. Nếu không, năm ngoái, Blackpool đã không thể thăng hạng. Nếu chúng tôi đánh bại MU, họ có thể bị phạt bởi kịch bản khi ấy sẽ đảo lộn".

Ông hiểu rằng trận đấu với MU chủ nhật này sẽ là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của mình: "Chúng ta đang sống trong thế giới chịu sự chi phối của kim tiền. Blackpool cũng không nằm ngoài trong số ấy dù với sự tác động thấp nhất. Bởi đơn giản ngân sách của chúng tôi chỉ vỏn vẹn 10 triệu Bảng. Nhưng chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời và quan trọng nhất, chúng tôi có cơ hội để ở lại Premier League. Tôi đã tưởng tượng ngày hôm đó, MU có một bữa tiệc ăn mừng chức vô địch hoàng tráng, và chúng tôi cũng có bữa tiệc trụ hạng của riêng mình. Một ngày thật đặc biệt".

Thắng lợi kỳ diệu của West Ham tại Old Trafford cách đây 4 năm là nguồn động viên lớn cho các cầu thủ Blackpool trước trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp MU.
.
Dù đang có nguy cơ lớn phải trở lại giải hạng nhất song Blackpool đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng giới mộ điệu. Hai lần quật ngã ông lớn Liverpool và từng khiến MU suýt sụp đổ tại Bloomfield Road là đủ để nói lên tính chất "ngổ ngáo" của đội bóng này.

Cách đây 4 năm, West Ham cũng từng ở trong trường hợp tương tự Blackpool. Trong ngày cuối cùng của mùa giải, họ cần điểm để trụ hạng trong khi MU cần một chiến thắng để lễ đăng quang thêm phần long trọng. Và kết quả đầy bất ngờ đã xảy ra. Tevez ghi bàn thắng duy nhất tại Old Trafford giúp The Hammers chính thức ở lại Premier League. Hy vọng, thầy trò HLV Holloway sẽ lấy đó làm nguồn cảm hứng để cống hiến hết mình trong vòng đấu cuối.



Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn