Cuộc chiến trụ hạng: Tử thần gọi tên ai ?

Bóng đá AnhThứ Ba, 17/05/2011 09:48:00 +07:00

(VTC News)-West Ham là cái tên đầu tiên chính thức xuống hạng. Tiếp theo sẽ là ai?

(VTC News)- Vòng đấu cuối sẽ diễn ra hứa hẹn những kịch bản khó lường với sự góp mặt của 5 đội bóng cạnh tranh cho  3 suất trụ hạng.

Trong bối cảnh chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, Premier League mới chỉ xác định được một cái tên chắc chắn xuống hạng là West Ham. 5 đội bóng khác đang canh tranh quyết liệt cho 3 suất trụ hạng. Vòng đấu cuối sẽ diễn ra hứa hẹn những kịch bản khó lường.

Blackburn Rovers

Vị trí:
15, điểm số: 40, hiệu số thắng bại: -14, phong độ 5 trận gần nhất: Bại-Bại-Thắng-Hòa-Hòa
Trận cuối: Làm khách trên sân Wolverhampton

Thầy trò HLV Steve Kean chỉ cách vị trí xuống hạng đúng 1 điểm. Ngoài lợi thế về điểm số, hiệu số bàn thắng bại cũng là vũ khí để Blackburn so kè với các đối thủ cạnh tranh. Thực ra, đây không phải lần đầu đội chủ sân Ewood Park phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Song cái cách Blackburn thi đấu đang cho thấy những bất ổn trong lòng đội bóng này, kể từ khi họ chính thức thuộc về tay một tập đoàn ngoại quốc (Venky's London Limited, một công ty Ấn Độ đã thôn tính Blackburn tháng 10 năm ngoái).

Dự đoán: Trụ hạng.

West Ham là đội bóng đầu tiên xuống hạng, đội bóng nào sẽ nối gót họ?

Wolverhampton

Vị trí: 16, điểm số: 40, hiệu số thắng bại: -19, phong độ  5 trận gần nhất: H-B-H-T-T
Trận cuối: Tiếp Blackburn.

Hiện tại, sĩ khí ở Molineux đang lên rất cao. Ông chủ Steve Morgan và giám đốc điều hành Jez Moxey đã khẳng định hoàn toàn tin tưởng vào HLV Mick McCarthy và các cộng sự. Họ cam kết sẽ không có xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo. Và đáp lại niềm tin ấy, Wolverhampton đã có chuỗi trận vô cùng ấn tượng trên sân nhà với chỉ 1 thất bại duy nhất trong 6 vòng đấu vừa qua. Họ cũng vừa thắng liên tiếp 2 đối thủ West Brom và Blackburn để thắp lên hy vọng trụ hạng.

Wolverhampton sẽ ở lại Premier League nếu giành thắng lợi trước Blackburn.

Dự đoán: Trụ hạng.

Birmingham City, tân vương Carling Cup, nếu không muốn xuống hạng thì buộc phải có điểm tại White Hart Lane.

Birmingham City
Vị trí: 17, điểm số: 39, hiệu số thắng bại: -20, phong độ 5 trận gần nhất: B-B-H-B-B
Trận cuối: Làm khách trên sân Tottenham

Kể từ chức vô địch Carling Cup cách đây 3 tháng, Birmingham chỉ có đúng hai chiến thắng tại mặt trận Premier League. Còn lại, họ hòa 3, thua tới 6 trận. Phong độ thảm hại của bộ đôi Nikola Zigic và Obafemi Martins đã khiến hàng công của đội chủ sân St Andrew's "cùn" đi trông thấy.

Ben Foster hiện đang là thủ thành ấn tượng nhất Premier League với 164 lần cứu thua cho đội nhà, nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào khác. Tuy nhiên, Birmingham cũng là đội bóng tấn công tồi nhất với chỉ 36 bàn sau... 37 trận.

Vòng cuối, thầy trò HLV Alex McLeish sẽ cực khó để kiếm điểm trên sân White Hart Lane trước một Tottenham đang hừng hực khí thế bảo vệ vị trí trong top 5. Sẽ là một bi kich cho đội bóng đương kim giữ cúp Carling nếu họ phải xuống chơi tại hạng nhất mùa sau.

Dự đoán: Xuống hạng.

Thật khó cho Blackpool, đội thủng lưới nhiều nhất Premier League, có được điểm trước tân kỷ lục gia MU ngay tại Old Trafford.

Blackpool
Vị trí: 18, điểm số: 39, hiệu số thắng bại: -21, phong độ 5 trận gần nhất: B-H-H-H-T
Trận cuối: Làm khách trên sân MU.

Chiến thắng 4-3 trước Bolton ở vòng trước đã làm sống dậy hy vọng trụ hạng của Blackpool. Thế nhưng, ở vòng đấu cuối, họ lại phải đối đầu với tân kỷ lục gia của bóng đá Anh, MU ngay tại Old Trafford. Một điểm là rất khó nhưng không phải là bất khả thi đối với thầy trò Ian Holloway. Lượt đi, họ từng gây ngạc nhiên khi dẫn MU tới 2 bàn trước khi bị thua ngược 2-3.

Thống kê tích cực duy nhất của đội bóng này là tỉ lệ chuyển hóa các cú sút thành bàn thắng cao nhất trong nhóm các đội cạnh tranh trụ hạng (14,06%).

Dự đoán: Xuống hạng.

Chiến thắng kỳ diệu tại DW tuần trước trước West Ham là bước tiến lớn trong tham vọng trụ hạng của Wigan. 

Wigan Athletic

Vị trí: 19, điểm số: 39, hiệu số thắng bại: -22, phong độ  5 trận gần nhất: T-H-B-B-T
Trận cuối: Làm khách trên sân Stoke City.

Vòng trước, Wigan đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng kỳ diệu trước West Ham. Bàn thắng ở phút 90 của N’Zogbia không những làm hồi sinh hy vọng trụ hạng của The Lactics mà còn chính thức dúi tấm vé xuống chơi hạng nhất cho The Hammers. Wigan hiện đang có tỉ lệ sút bóng chuẩn xác nhất trong top 5 đội cạnh tranh trụ hạng (45%) song cũng chỉ 10,68% trong số các cú sút được chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận đấu cuối cùng làm khách trên sân Stoke, đội vừa thua Man City tại chung kết FA Cup, cửa có điểm của Wigan là khá sáng.

Dự đoán: Trụ hạng.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn