Ghi bàn chóng vánh, Arsenal may mắn cầm hòa West Brom

Thể thaoChủ Nhật, 20/03/2011 12:11:00 +07:00

(VTC News) - Bị dẫn trước từ sớm và chơi khá bế tắc nhưng Arsenal vẫn kiếm được 1 điểm trên sân của West Brom nhờ 2 pha lập công của Arshavin và Van Persie

(VTC News) - Chơi khá bế tắc trước West Brom dù cầm được nhiều bóng hơn, Arsenal đã phải nhờ đến phút xuất thần của Arshavin và may mắn của Van Persie mới kiếm được 1 điểm từ tay đội chủ nhà.

Arsenal bước vào cuộc đọ sức với West Brom với khá nhiều mất mát ở hàng tiền vệ khi Fabregas, Walcott và Song đều vắng mặt bị chấn thương. Những thiếu hụt này cộng thêm với hiệu ứng tâm lý không tốt sau những thất bại liên tiếp đã khiến Arsenal mất hẳn sự tự tin khi gặp những đối thủ “dưới cơ”.

Arsenal sớm bị dẫn trước sau cú đánh đầu của Steven Reid.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn với Pháo thủ khi họ sớm bị thủng lưới ngay ở phút thứ 4. Xuất phát từ một pha đá phạt góc đơn giản, tiền đạo Steven Reid đã chọn đúng điểm rơi rồi tung ra cú đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Arsenal đã rất nỗ lực dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng có vẻ như áp lực tâm lý nặng nề đã khiến cho “những đứa trẻ nhà Wenger” gặp khá nhiều vấn đề trong việc tiếp cận khung thành của Scott Carson. Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, các vị khách chỉ 1 lần tổ chức được pha hãm thành nguy hiểm nhưng đáng tiếc là ở tình huống dứt điểm, Van Persie lại đánh đầu trúng xà ngang.

Odemwingie nhân đôi cách biệt bằng một pha tấn công chớp nhoáng.

Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn không có gì thay đổi với Arsenal. Họ cầm bóng khá nhiều nhưng lại không đủ sự sắc sảo để vượt qua hàng phòng ngự đội chủ nhà. Trái lại họ còn bị thủng lưới thêm bàn nữa sau một pha tấn công khá đơn giản của West Brom. Từ một đường chuyền dài, Odemwingie thoát xuống rất nhanh rồi vượt qua cả thủ thành Almunia, trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Arshavin mang lại hy vọng  cho Arsenal sau cú sút quyết đoán.

Những tưởng mọi chuyện đến đây đã kết thúc với Arsenal thì chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, tình hình đã hoàn toàn thay đổi. Đầu tiên là pha bật tường đẹp mắt giữa Arshavin với Chamakh, rồi kết thúc bằng cú sút quyết đoán của tiền đạo người Nga. Tiếp theo là pha chớp thời cơ cực nhanh trong vòng cấm của Van Persie để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trước khi Van Persie cân bằng tỷ số.

Mặc dù vậy, hơn 10 phút còn lại của trận đấu là không đủ để các chân sút Arsenal ghi thêm được bàn thắng nào nữa. Họ đành ngậm ngùi chia điểm cùng West Brom và chịu để khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng MU gia tăng lên thành 5 điểm, bởi ở trận đấu cùng giờ “Quỷ đỏ” đã vượt qua Bolton bằng chiến thắng tối thiểu 1-0.

Đội hình thi đấu
West Brom: Carson, Reid, Meite, Olsson, Shorey, Scharner, Mulumbu, Brunt, Morrison, Thomas, Odemwingie.
Arsenal: Almunia, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Wilshere, Denilson, Ramsey, Nasri, Arshavin, van Persie.

Bàn thắng: Reid (4’); Odemwingie (58’) - Arshavin (70’); Van Persie (78’)

Tỷ số:
West Brom 2-2 Arsenal
Lịch thi đấu, kết quả vòng 30 Premier League
Thứ Bảy, 19/3
Tottenham 0-0 West Ham
Aston Villa 0-1 Wolverhampton
Blackburn 2-2 Blackpool
Man Utd 1-0 Bolton
Stoke City 4-0 Newcastle
West Brom 2-2 Arsenal
Wigan 2-1 Birmingham

Chủ Nhật, 20/3
00:30 Everton - Fulham
20:30 Sunderland - Liverpool
23:00 Chelsea - Man City


Hồ Phong

Các thí sinh quan tâm đến  cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn