Bàn thắng trời cho giúp Liverpool leo lên hạng 7

Thể thaoThứ Năm, 27/01/2011 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Phần đông khán giả trên sân Anfield sẽ cho rằng Liverpool may mắn khi có bàn thắng và không bị thủng lưới, nhưng 3 điểm vẫn cứ là 3 điểm!

(VTC News) - Phần đông khán giả trên sân Anfield sẽ cho rằng Liverpool may mắn khi có bàn thắng và không bị thủng lưới, nhưng 3 điểm vẫn cứ là 3 điểm!


Đội trưởng Steven Gerrard đã trở lại để tiếp tục dẫn dắt lối chơi của Liverpool, trong khi đội phó Jamie Carragher hiện tại vẫn đang chữa trị chấn thương vai và phải 1 tháng sau mới bình phục. Kenny Dalglish bắt đầu sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Torres và ở dưới là Maxi, Dirk Kuyt và Meireles, người đã bắt đầu ghi bàn và tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

45 phút đầu tiên là thời gian mà những người yêu thích bóng đá đơn thuần có thể thỏa mãn khi 2 bên đều có những cơ hội của riêng mình. Phút thứ 6, bóng đã được đưa vào lưới của Fulham, tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ bắt lỗi việt vị của Torres, dù pha quay chậm cho thấy rõ ràng anh vẫn đứng trên hàng phòng ngự đối phương khi Meireles có cú chọc khe rất thoáng.

Torres bị từ chối bàn thắng dù không hề việt vị.

Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu của một loạt những pha bóng dồn dập dội lên khung thành của David Stockdale. 4 phút sau bàn thắng không được công nhận, Liverpool suýt mở tỷ số khi Martin Kelly tạt vào từ cánh phải đề Meireles, dù không địch được với trung vệ Hangeland về chiều cao, tung ra một cú đánh đầu hiểm hóc đi vào góc xa. Tuy nhiên Stockdale đã cản phá xuất sắc với chỉ 1 tay.

Stockdale giải nguy cho Fulham sau cú đánh đầu của Meireles.

Phút 13, Kuyt và Kelly thực hiện một pha phối hợp bật tường rất nhuyễn để hậu vệ trẻ này thoát xuống bên cánh phải thực hiện quả treo bóng. Torres nhảy lên vô-lê hụt nhưng sau đó anh đã lấy lại bóng và nhả ra để Gerrard từ tuyến 2 lao lên dứt điểm đúng vào vị trí của Stockdale. Hơn 10 phút sau, lại là cựu thủ thành của Middlesborough đấm ra cú đá cực mạnh bằng chân phải của Glen Johnson sau một pha đi bóng từ biên trái.

Phải nửa tiếng đồng hồ sau khi trận đấu bắt đầu, Fulham mới có được một cơ hội khá ngon ăn. Martin Kelly dâng lên quá cao nên không kịp lùi về để cho Andy Johnson dốc bóng từ hành lang trái câu vào đúng tầm sút của Dembele ngay trước cầu môn Liverpool. Nhưng tiếp theo đó là một cú đá quá hiền đi thẳng vào Pepe Reina.

Fulham từ lúc này chủ động lùi sâu xuống để bảo vệ khung thành nhà và nhường tuyến giữa cho Liverpool. Dù vậy trong thời gian còn lại của hiệp 1 đội chủ nhà không thể làm gì được trước độ dày của lực lượng phòng thủ áo trắng.

Hàng phòng ngự đông đảo khiến Liverpool gặp khó khăn.

Hiệp 2 thế trận đã trở nên hấp dẫn hơn khi đã có một đội ghi bàn thắng. Nhưng đó là một tình huống mà để tóm tắt lại thì chỉ cần 3 từ: Bi hài kịch.

Phút 52, Clint Dempsey có đường chuyền về bất cẩn chạm chân của Dirk Kuyt đi tới chỗ Torres. Tiền đạo người TBN tung ra một cú sút đập người Hangeland đổi hướng chạm trúng cột dọc bên phải của Fulham khiến Stockdale lỡ đà. Trong khi người đóng thế của Mark Schwarzer đang lồm cồm đứng dậy, John Paintsil lao về định phá bóng giải nguy nhưng lại va chạm với đồng đội Aaron Hughes và trong nỗ lực nhoài chân để phá bóng đã tự đốt lưới nhà. 52 phút phòng ngự thành công trước đó của đương kim Á quân Europa League đã tan thành mây khói một cách… hài hước. (Xem bàn thắng trời ơi đất hỡi của Liverpool)

Bi hài kịch: Stockdale (áo vàng) lỡ trớn vì bóng đổi hướng, J. Pantsil (số 4) và đồng đội Aaron Hughes va chạm nhau trong lúc phá bóng, vô tình đốt lưới nhà.

Bàn thua khiến Mark Hughes thúc giục các học trò dâng cao tìm cách gỡ hòa, trong đó hăng hái nhất là tội đồ John Paintsil. Anh này lên tham gia tấn công liên tục và ham tranh bóng tới mức gây sự với cả Gerrard lẫn Agger khiến trọng tài Lee Probert phải đóng vai trung gian hòa giải và sau đó tặng cho anh này thẻ vàng.

Tội đồ John Pantsil (áo trắng) gây hấn với Gerrard.

Phút 74, Meireles bỏ lỡ một cơ hội phản công rất ngon lành. Một nhịp chạm loại Brede Hangeland ở giữa sân, Meireles tăng tốc thẳng về phía trước với chỉ Aaron Hughes là hậu vệ duy nhất của Fulham. Tuy nhiên Hughes đã rất tỉnh táo không lao vào tranh chấp ngay và chặn được đường chuyền mà Meireles dành cho Torres ở bên phía đối diện. Lẽ ra tiền vệ người Bồ nên tự ghi bàn cho mình.

Vì sau pha bỏ lỡ đó, “mật độ dân số” trong khu 16m50 của Liverpool tăng đột biến. Fulham dồn lên và đã có 2 thời điểm mà họ đến gần tới bàn thắng. Phút 82, người cũ của The Kop Danny Murphy thực hiện quả phạt góc tới cái đầu cao lêu nghêu của Hangeland, nhưng quá may cho Reina khi Meireles đã kịp phá ra ngay trên vạch vôi.

Và đáng tiếc nhất là phút 88, lại là Murphy đá phạt cho Dempsey đánh đầu đập đất để Dembele chỉ cách khung thành chưa tới 5m sứt điểm, nhưng Pepe Reina với phản xạ xuất thần đã kịp đổ người để bảo toàn tỷ số mong manh cho đội bóng áo đỏ. Trọng tài Lee Probert thổi còi, và khuôn mặt căng thẳng của Kenny Dalglish cuối cùng cũng thấy nụ cười.

Dembele (phải) bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để gỡ hòa cho Fulham.

Chiến thắng một cách vất vả bằng một bàn thắng pha lẫn hài và… bi kịch, Liverpool của King Kenny đã “bay” một mạch từ vị trí thứ 11 lên đứng sau đội đứng thứ 6 là Sunderland với 5 điểm kém hơn (32 – 37). Cơ hội dự cúp châu Âu của The Kop chưa phải là đã hết khi họ vẫn còn 15 vòng đấu nữa để ít nhất là lấy một tấm vé Europa League, hoặc thậm chí là Champions League nếu những Tottenham và Chelsea sơ sẩy.

Đội hình xuất phát
Liverpool (4-2-3-1): Pepe Reina - Glen Johnson, Daniel Agger, Martin Skrtel, Martin Kelly - Steven Gerrard, Christian Poulsen (Aurelio 80’) - Maxi Rodriguez, Raul Meireless, Dirk Kuyt (Shelvey 66’) - Fernando Torres.
Fulham (4-4-2): David Stockdale - Chris Baird, Brede Hangeland, Aaron Hughes, John Paintsil - Clint Dempsey, Danny Murphy, Steve Sidwell, Damien Duff (Gera 63’) - Andy Johnson, Dembele.

Bàn thắng: Liverpool - J. Pantsil (o.g 52’)

Kết quả: Liverpool thắng 1-0


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn