"Ngó lơ" MU và Liverpool, Joe Cole chọn Tottenham

Thể thaoThứ Sáu, 07/05/2010 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Phớt lờ lời thỉnh cầu của các đại gia phương Bắc, Joe Cole đã quyết định chọn Tottenham làm điểm đỗ tiếp theo cho sự nghiệp của mình.

(VTC News) - Đoạt vé dự Champions League quả thực đã, đang và sẽ mang lại cho Tottenham nhiều thứ: tiền bạc, thế lực và cả sức hút đối với những ngôi sao. Có lẽ vì lý do đó mà Joe Cole đã chọn Spurs, ngay sau khi đội bóng hàng xóm của Chelsea giành chiến thắng quyết định trước Man City.


Hợp đồng của Cole với Chelsea sẽ hết hạn cuối mùa này và anh sẽ là người tự do theo luật Bosman. Nắm bắt lợi thế, rất nhiều CLB đã tranh nhau mời mọc tiền vệ 28 tuổi, trong đó có Man City, Tottenham, Man United, Liverpool và cả đội bóng cũ West Ham. Nhưng cuối cùng, Cole đã chọn Spurs.

Joe Cole muốn sang Bắc London để gia nhập Spurs. 

Thực tế, Cole đã đưa ra lựa chọn này từ trước khi trận đấu giữa Tottenham và Man City diễn ra. Nếu đến White Hart Lane, anh sẽ được nhận mức lương 120.000 bảng/tuần, đúng với yêu cầu của Cole mà ông chủ Roman Abramovich đã từ chối. Ngoài ra, anh sẽ được ở lại thi đấu ở London để chăm sóc cho cô con gái mới sinh (Tottenham có thể là CLB thứ 3 ở London mà Cole từng gia nhập) thay vì di chuyển lên phía Bắc nếu nhận lời của MU hay Liverpool.

Ngay sau khi có vé dự đấu trường số 1 lục địa già, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã lên kế hoạch tăng cường lực lượng cho Spurs để chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Harry Redknapp đã đưa Steven Pienaar, Craig Bellamy vào danh sách cần mua. Nay với Joe Cole, BLĐ câu lạc bộ đã buộc phải nâng mức lương hứa hẹn lên bằng với con số mà Cole muốn để có anh.

Người hưởng lương cao nhất ở White Hart Lane lúc này là đội trưởng Ledley King với "chỉ" 70.000 bảng/tuần và vài tháng trước, ông chủ tịch còn muốn cắt giảm quỹ lương để đảm bảo nguồn thu. Nhưng được dự Champions League đã khiến các sếp lớn phải nghĩ xa hơn và phóng khoáng hơn.

Harry Redknapp, người đã phát hiện ra Joe Cole từ khi anh mới 14 tuổi, chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội được gặp lại và dẫn dắt cậu học trò cũ, người đã trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới dưới màu áo Chelsea. Nhưng khi Cole đã mời gọi, chẳng lẽ Redknapp lại từ chối?


Hoàng Quân (theo The Sun)

Bình luận
vtcnews.vn