Man City và Champions League: Thất bại là mẹ thành công

Thể thaoThứ Sáu, 07/05/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Bàn thắng của Crouch đã chấm hết mùa giải cay đắng cho Man City. Ước mơ dự Champions League của họ đành gác lại thêm một mùa giải nữa...

(VTC News) - Một lần nữa, nửa xanh thành Manchester không đạt được tham vọng của mình. Champions League, sân chơi danh giá nhất để thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn một lần nữa trở thành giấc mơ với Man City. Thất bại trong trận đấu then chốt với Tottenham đã khiến Man City phải nhìn lại mình để hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Trong một mùa giải mà quá nửa đội hình được đầu tư mới, với những cái tên chất lượng ở cả 3 tuyến như Given, Toure, Lescott, Barry, Tevez, Adebayor,…, Man City vẫn không đạt được mục tiêu mà các ông chủ tỷ phú Ả-rập đã đặt ra. Khi những đồng tiền bỏ ra chưa đem lại thành quả như ý, sẽ có những ý kiến cho rằng đó là một sự đầu tư thất bại.

Bàn thắng của Crouch chấm dứt tham vọng của Man City.
Nếu nhìn nhận một cách khách quan hơn, những gì Man City đã làm được trong mùa giải này cũng rất đáng khen ngợi. Cùng với những đội bóng như Tottenham và Aston Villa, thầy trò HLV Mancini đã góp phần phá vỡ sự thống trị nhàm chán của nhóm “Tứ đại gia”. Trong 8 trận đối đầu với nhóm này, Man City thắng 3, hòa 3 và thua 2, trong đó có những trận đấu để đời như chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Arsenal hay đè bẹp Chelsea cũng với tỷ số 4-2 ngay tại Stamford Bridge (trận thua duy nhất trên sân nhà của Chelsea mùa giải này).

Những kết quả này cho thấy Man City đang đi đúng hướng. "Man xanh" đang trở thành một đối thủ đáng gờm với bất cứ đội bóng nào trên con đường chinh phục Premier League. Những cái nhìn có phần khắt khe với đội bóng vì cái tiếng “dùng tiền mua danh hiệu” đang dần biến mất, thay vào đó là sự e dè thực sự một tập thể có chiều sâu, trình độ cao và luôn tiềm ẩn sự bùng nổ lớn.

Năm sau sẽ khác?
Dĩ nhiên, Man City vẫn có những điểm cần khắc phục. Họ đã có tổng cộng 12 trận hòa, trong đó có những trận hòa rất đáng tiếc với những đội bóng yếu hơn hẳn, chính những điểm bị mất từ những trận hòa đã khiến họ bị thất thế so với đối thủ Tottenham ("Gà trống" còn để thua nhiều hơn "Man xanh" 2 trận). Số lượng bàn thua của Man City cũng là lớn nhất trong 7 đội đầu bảng (44 bàn). Đó là hậu quả tất yếu của một đội bóng đang trong quá trình định hình lối chơi với những mảnh ghép được đưa về ồ ạt. Sự không ăn ý đẻ ra nhiều sai lầm. Đó chính là kinh nghiệm mà Man City và cụ thể là HLV Mancini cần rút ra khi trong một chặng đường dài và khốc liệt như Premier League, mọi sai lầm đều phải trả một cái giá khó có thể lường trước.

Mùa giải đã kết thúc với một chút tiếc nuối dành cho Man City, nhưng mỗi thất bại lại là một tiền đề cho thành công trong tương lai. Khi các ông chủ Ả-rập vẫn không tiếc tiền đổ vào City of Manchester, khi những cầu thủ như Toure, Nigel De Jong, Tevez,… vẫn giữ nguyên được sự khao khát cống hiến, hãy tin Man City sẽ trở lại, và mục tiêu sẽ không chỉ dừng ở một suất dự Champions League.

Hoàng Giang
Bình luận
vtcnews.vn