Facebook thế giới: Trọng tài sửa luật, đầu quân MU

Thể thaoThứ Hai, 29/10/2012 01:03:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi loạt trận ngoại hạng Anh đêm qua kết thúc, trọng tài trở thành tâm điểm tranh cãi, bàn luận của cư dân mạng khắp thế giới.

(VTC News)- Sau khi loạt trận ngoại hạng Anh đêm qua kết thúc, trọng tài trở thành tâm điểm tranh cãi, bàn luận của cư dân mạng khắp thế giới.

Những cuộc đụng độ giữa Chelsea và MU vốn vô cùng căng thẳng bởi sự gằm ghè giữa hai thế lực của làng bóng đá Anh chưa khi nào hạ nhiệt. Trận đấu ở vòng 9 Premier League, công tác trọng tài là chủ đề tranh luận cực nóng. Mùa giải năm ngoái, Chelsea từng đánh rơi 3 điểm đầy ấm ức dù dẫn trước 3 bàn khi bị vị vua áo đen thổi tới hai quả phạt đền.

Torres nhận thẻ vàng thứ hai vì tội ngã vờ - theo cư dân mạng là một án phạt quá nặng trong thời điểm Chelsea chỉ còn 10 người trên sân. 

Trước giờ G, tưởng như những e ngại về chuyện điều hành trận đấu đã tạm lắng xuống khi Liên đoàn Bóng đá Anh FA bố trí Mark Clattenburg, người ít tai tiếng hơn hẳn Howard Webb bắt chính. Thế nhưng, kịch bản tại Stamford Bridge đã diễn ra theo chiều hướng còn tồi tệ hơn cả scandal mùa trước.

Mark Clattenburg bị cho là đã quá thiên vị MU khi mạnh tay truất quyền thi đấu tới hai cầu thủ của Chelsea Ivanovic và Fernando Torres khi đội bóng áo xanh đang vùng lên mạnh mẽ và sắp ngược dòng thành công. Không những vậy, sự ức chế từ cổ động viên Chelsea lên tới đỉnh điểm khi trọng tài 37 tuổi được cấp chứng chỉ FIFA đã công nhận pha ghi bàn của Chicharito trong tư thế việt vị mười mươi. Đặc biệt, đó lại là bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho MU.

Trong một cuộc đua đầy khốc liệt và sát sao như Premier League (màn rượt đuổi MU, Man City chứng minh điều này), Chelsea có thể mất chức vô địch vào tay kỳ phùng địch thủ giai đoạn cuối mùa.


Sự giận dữ của cộng đồng fan Chelsea cũng như cộng đồng anti-MU lập tức bộc phát. Nó được biểu hiện thông qua những bức ảnh chế đầy màu sắc châm biếm trên mạng.


Mark Clattenburg và cộng sự, tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng sau cuộc chiến Chelsea 2-3 MU.

Bức ảnh chỉ rõ Chicharito đã việt vị nhưng Clattenburg vẫn công nhận pha ghi bàn không hợp lệ của anh và cướp trắng một trận hòa của Chelsea.

Ảnh chế: MU chỉ cần trọng tài là đủ

Ảnh chế: Bản hợp đồng quan trọng nhất của MU trong mùa 2012-13.

Ảnh chế: Học viện đào tạo trẻ của MU gồm toàn... trọng tài.

Ở trận đấu trước đó ít giờ, Everton hòa Liverpool cũng bị "bao vây" bởi những tranh cãi về công tác trọng tài. Tiền đạo người Uruguay đã bị trọng tài biên từ chối một bàn thắng hợp lệ dù chưa việt vị. Liverpool đã bị cướp trắng một trận thắng tại Goodison Park.

Tình huống của Chicharito trái ngược hẳn với Luis Suarez trong trận Everton hòa Liverpool 2-2. Các fan hâm mộ đã gọi đây là một thảm họa "sửa luật" của trọng tài xứ sương mù.

Suarez bày tỏ sự bất bình với quyết định các trọng tài lúc tan trận derby Merseyside.

Sau loạt trận vòng 9 Premier League đêm qua, rất nhiều cổ động viên đã phải đặt ra câu hỏi về chất lượng trọng tài ở Anh và càng nghi ngờ về những thống kê mang tính chính xác gần tuyệt đối dành cho đội ngũ này.

VTC News từng tổng hợp những sai phạm nghiêm trọng của các vị vua áo đen và phân tích nguyên nhân, những lý giải cho hiện tượng "bàn thắng ma" đang ngày một phổ biến trên sân cỏ Anh. Mời quý độc giả xem lại TẠI ĐÂY 
và TẠI ĐÂY.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn