Ngày mai các ông bầu nhóm họp: Sẽ có biến?

Thể thaoThứ Sáu, 05/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ còn hơn 24 giờ nữa là đến lễ tổng kết mùa giải 2011-12 của VPF - sự kiện mang tính quyết định đến tương lai bóng đá Việt.

(VTC News)- Chỉ còn hơn 24 giờ nữa là đến lễ tổng kết mùa giải 2011-12 của VPF - sự kiện theo nhiều người là mang tính quyết định, ảnh hưởng trực tiếp đến bức tranh tương lai của bóng đá Việt Nam.

Theo thư mời chính thức từ công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), buổi lễ tổng kết mùa giải 2011-12 sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng thứ Bảy ngày 6/10 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là thời điểm khác so với dự định ban đầu của VPF. Gala trao giải diễn ra theo dự kiến vào ngày 7/9 đã bị hủy bỏ do yêu cầu của liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, VFF yêu cầu VPF phải có lễ tổng kết mùa giải với nhiệm vụ trọng tâm là đánh giá lại công tác điều hành hai hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt trong 12 tháng qua.

Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 diễn ra trong thời điểm bóng đá Việt khủng hoảng niềm tin và tài chính trầm trọng (Ảnh: Quang Minh).

Tuy nhiên, có vẻ như đây là một yêu cầu hơi vô lý và chơi khó VPF. Bởi lẽ, chính VFF thời còn nắm quyền tại V-League và hạng Nhất cũng đều tổng kết, đánh giá công tác tổ chức theo kiểu "đóng cửa bảo nhau" và luôn kết thúc bằng cụm từ "thành công tốt đẹp". Hơn nữa, thời gian đánh giá thông thường phải mất từ 3-6 tháng sau khi mùa giải kết thúc.

Chính vì vậy, bất chấp nhiệm vụ trọng tâm mà VFF "chỉ đạo", nhiều khả năng VPF sẽ đi sâu và đánh thẳng vào những vấn đề nhức nhối nhất, bất cập nhất của nền bóng đá hiện nay nhằm đảm bảo sự tồn tại của V-League.

Giữa thời khủng hoảng kinh tế với việc một loạt các ông bầu rút lui khỏi bóng đá, thậm chí nhà tài trợ chính cho V-League là Eximbank cũng đã từ bỏ ý định tài trợ cho cúp bóng đá thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm, nhiệm vụ số một của VPF vào lúc này là đề ra giải pháp về mặt tài chính nhằm duy trì V-League, tránh tình trạng rã đám dẫn đến xóa sổ cả hệ thống các giải đấu đỉnh cao.

Người hâm mộ chưa chắc đã muốn có thêm một đại gia sắm vai 'bầu Kiên' nữa xuất hiện tại buổi lễ tổng kết như cách đây 1 năm vì VPF rõ ràng là cần thêm thời gian để thực hiện lời hứa. Song ở thời điểm hiện tại bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Một số vấn đề được trao đổi trước thềm hội nghị tổng kết mùa giải 2012

1. Đánh giá tổng kết những điểm làm được và chưa được của công tác tổ chức, điều hành và cả tình hình thu chi tài chính.

2. V-League học tập J-League. Sau khi cân đối chi phí, VPF sẽ hỗ trợ ngược lại cho các đội bóng tham dự giải, và nhiều ít tùy theo thành tích trên BXH cuối mùa, tinh thần fair play...

3. Một ông bầu chỉ được có một đội bóng. Thực ra, đây là vấn đề không mới bởi luật FIFA đã quy định rõ ràng. Từ mùa 2013, VPF sẽ chấn chỉnh lại nghiêm ngặt điều này.

4. Đề xuất mức lương trần nhằm tránh tình trạng phá giá và thắt chặt chi tiêu giữa thời khủng hoảng.

5. Thay đổi nhân sự. Việc phó chủ tịch hội đồng quản trị bầu Kiên bị bắt và phó tổng giám đốc Lưu Quang Lãm được chấp thuận đơn nghỉ việc đặt ra bài toán về nhân sự cho VPF. Vấn đề này cũng sẽ được giải quyết trong

Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn