Thảm họa Champions League: MU không qua nổi vòng bảng

Thể thaoThứ Năm, 08/12/2011 05:31:00 +07:00

(VTC News)-MU đã không thể làm được cái điều tưởng chừng như rất đơn giản, ấy là giành 1 kết quả hòa trước Basel.

(VTC News)- Chỉ cần 1 điểm ở St Jakob's Park là đủ để thầy trò Alex Ferguson nuôi tiếp hi vọng ở Champions League nhưng MU đã không thể làm được cái điều tưởng chừng như rất đơn giản đó.

Chứng kiến Chelsea đánh bại Valencia để vượt qua khe cửa hẹp, rất nhiều người kì vọng MU sẽ làm được điều tương tự để chí ít được "tề danh" cùng các đội bóng thành London ở vòng đấu loại trực tiếp. Thực tế thì cơ hội của MU còn sáng hơn The Blues rất nhiều, bởi họ chỉ cần 1 điểm là đủ để giành lấy vị trí quen thuộc đó. Song thật không may cho Quỷ đỏ khi phong độ đáng thất vọng gần đây đã theo chân họ sang tận đất Thụy Sĩ.

Thất vọng MU

Rút kinh nghiệm từ trận hòa hú vía 3-3 ở Old Trafford, Sir Alex đã chủ động bố trí hàng tiền vệ 5 người  với Ryan Giggs, Phil Jones và Park Ji-Sung ở khu vực giữa sân, trong khi Ashley Young cùng Nani được giao nhiệm vụ hỗ trợ tối đa cho Wayne Rooney trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà. Chiến thuật đó đã giúp Quỷ đỏ nhập cuộc đầy tự tin và lợi thế về quân số tại vòng tròn trung tâm chính là chìa khóa để họ kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu. Nếu Park may mắn hơn, pha dứt điểm của anh đã có thể cởi nút thắt tâm lý nặng nề tại St Jacob's Park.

Tiếc rằng sức ép mà MU tạo ra chẳng duy trì được lâu. Basel chơi tốt dần lên và điều gì tới cũng đã tới. Phút thứ 9, Shaqiri căng ngang hóc hiểm buộc De Gea phải đấm bóng giải nguy nhưng nỗ lực của thủ môn người Tây Ban Nha đã trở thành công cốc khi Strellar xuất hiện đúng lúc, vô lê mở tỷ số cho đội nhà.

Vidic sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn với chấn thương này


Bàn thắng của Strellar đã khiến MU thực sự choáng váng. Thiếu Chicharito, các mảng miếng tấn công của MU gần như vỡ nát. Mọi đường bóng dồn cả vào Rooney. Song Basel thừa hiểu mối nguy hiểm đó nên luôn có ít nhất 2 cầu thủ theo sát Rooney như hình với bóng. Chỉ duy nhất một lần trong hiệp 1, "gã Shrek" thoát được sự đeo bám của hậu vệ đối phương, nhưng anh lại đệm trượt bóng từ cự li chưa đầy 3m.

Vận may còn tiếp tục quay lưng lại phía MU khi Quỷ đỏ mất nốt Vidic vì chấn thương, khiến khung thành De Gea vốn dĩ đã lung lay giờ còn mong manh hơn gấp bội.

Dẫu sao, Basel vẫn chọn phòng ngự là thứ vũ khí chính trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2. Cộng thêm sự giúp đỡ từ thần may mắn, họ đã đánh bật gần như đánh bật tất cả các đường bóng áp sát khu vực 16m50.

Nhát kiếm quyết định kết liễu số phận "Quỷ đỏ"

Trước khi một điều thần kì nữa lại đến. Phút 85, Frei lẳng lặng thoát xuống đánh đầu tung lưới De Gea, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Ở tình huống này, Smalling là người mắc lỗi nặng nhất khi tỏ ra thờ ơ trước cú tạt bóng đầy nhạy cảm của Shaqiri.

Tới lúc này, dường như MU mới bừng tỉnh. Họ ào ạt xua quân sang phần sân đối thủ nhưng bàn gỡ muộn màng của Phils Jone chỉ mang ý nghĩa danh dự.


Thua 1-2, Man United đứng thứ 3 bảng C, chính thức nhận vé xuống chơi tại Europa League.

Loading the player ...

Basel 2-1 MU


Đội hình thi đấu

FC Basel:
Sommer, Joo-ho Park, Dragovic, Shaqiri (Stocker 90+2), Abraham, F Frei, Cabral, Steinhofer, Streller, A Frei (Kusunga 87), Xhaka (Chipperfield 82).

Bàn thắng:
Streller 9, A Frei 84

Man Utd:
De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Smalling, Vidic (Evans 44), Giggs, Park Ji-Sung (Macheda 82), Nani, Young (Welbeck 64), Rooney.

Bàn thắng:
Jones 89

N.D




Bình luận
vtcnews.vn