Thêm Palestine, tham vọng vào bán kết ASIAD của Indonesia bị đe dọa

Thể thaoThứ Tư, 25/07/2018 16:50:00 +07:00

Với sự bổ sung Palestine vào bảng A, tham vọng vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 của chủ nhà Indonesia sẽ bị đe dọa.

Người ta đã nghi ngờ có sự ưu ái trong kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 khi chủ nhà Indonesia rơi vào bảng đấu không thể dễ dàng hơn với những đối thủ nhẹ ký như Hong Kong, Đài Loan và Lào. Đây cũng chính là lý do để HLV Luis Milla không ngần ngại đặt mục tiêu vào tới bán kết cho Olympic Indonesia.

Với những đối thủ vừa nêu, Indonesia 99% sẽ nhất bảng A để gặp đội thứ 3 xuất sắc của bảng C hoặc D, hoặc E tại vòng 1/8. Đây đều là những đối thủ vừa tầm để Indonesia có thể đánh bại, giành vé vào tứ kết.

Ở vòng tứ kết, nếu Indonesia góp mặt, họ cũng chỉ gặp đội nhì của bảng B hoặc F mà nhiều khả năng là Thái Lan hoặc Bahrain. Những đối thủ ngang tầm này tiếp tục là cơ hội để đổi chủ nhà hiện thực mục tiêu vào bán kết.

Indonesia

Olympic Indonesia đã có những tính toán kỹ cho mục tiêu vào bán kết ASIAD 2018.

Tuy nhiên, với việc mới bổ sung thêm Olympic Palestine vào bảng đấu này, mục tiêu của Indonesia sẽ bị đe dọa lớn.

Olympic Palestine là đối thủ không dễ chơi chút nào. Tại vòng chung kết U23 châu Á hồi tháng 1 năm nay, đội bóng của HLV Ayman R.K.Sangdouqa đã vùi dập Thái Lan 5-1, cầm hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 và chỉ để thua 0-1 Nhật Bản.

Ở trận tứ kết gặp Qatar, dù bị dẫn với cách biệt 3 bàn và phải chơi thiếu người từ phút 77 nhưng các cầu thủ U23 Palestine vẫn có màn rượt đuổi kịch tính với U23 Qatar, khiến đội bóng Tây Á hết sức vất vả mới giành được chiến thắng sát nút 3-2.

Sự có mặt của Palestine ở bảng A rõ ràng khiến khả năng nhất bảng của Indonesia chỉ còn 50%. Và nếu chỉ giành vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng, khi đó, đối thủ của Indonesia ở vòng 1/8 sẽ là đội nhất bảng C (có thể là Iraq hoặc Trung Quốc). Tiếp đến, nếu vào tứ kết, Indonesia cũng nhiều khả năng sẽ gặp đội nhất bảng D (khả năng cao là Nhật Bản), khi đó, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Luis Milla là rất thấp.

1-15325072262151924627992

Phân nhánh vòng loại trực tiếp môn bóng đá nam ASIAD 2018. 

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn