Thầy cũ của Công Phượng có thể dẫn dắt U23 Thái Lan

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 24/05/2024 06:30:00 +07:00
(VTC News) -

Ông Takayuki Nishigaya đang trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí huấn luyện viên trưởng U23 Thái Lan.

Thất bại tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 khiến ông Issara Sritaro không còn giữ được vị trí huấn luyện viên trưởng U23 Thái Lan. Trong khi đó, HLV Ishii Masatada không muốn kiêm nhiệm cả đội tuyển quốc gia lẫn U23 Thái Lan. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) buộc phải tìm thêm một huấn luyện viên chuyên trách đội U23.

Theo tờ Thairath, ông Takayuki Nishigaya là một trong những ứng viên dẫn dắt U23 Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chưa xác nhận thông tin này. Tất cả chỉ mới dừng ở mức đôi bên tìm hiểu thông tin về nhau.

Ông Takayuki Nishigaya từng là thầy cũ của Công Phượng.

Ông Takayuki Nishigaya từng là thầy cũ của Công Phượng.

Theo đánh giá của cây viết trên tờ Thairath, bóng đá Thái Lan đang quan tâm đến xu hướng sử dụng huấn luyện viên và chuyên gia Nhật Bản. Thành công ban đầu mà ông Ishii Masatada Ishii mang lại khiến tân chủ tịch FAT - bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) chú ý. Takayuki Nishigaya là cái tên mới nhất đến từ xứ sở mặt trời mọc có cơ hội làm việc tại Thái Lan.

Bóng đá Đông Nam Á không lạ gì HLV Takayuki Nishigaya. Ông dẫn dắt đội tuyển Singapore trong 2 năm và để lại dấu ấn nhất định về chuyên môn. Dù vậy, lực lượng sa sút so với giai đoạn trước đây khiến thành tích của bóng đá đảo quốc sư tử không tốt. Ông Takayuki Nishigaya chia tay đội tuyển Singapore cách đây 3 tháng.

Người hâm mộ Việt Nam từng dành sự quan tâm lớn cho cựu cầu thủ này. Ông chính là HLV trưởng của CLB Mito Hollyhock trong quãng thời gian mà Công Phượng thi đấu cho đội bóng của Nhật Bản.

HLV Takayuki Nishigaya cố gắng tạo điều kiện cho tiền đạo sinh năm 1995 nhưng anh không thể hiện được nhiều điều. Công Phượng thi đấu gần 1 năm trước khi chia tay Mito Hollyhock và trở về HAGL.

Hiện nay, Công Phượng tiếp tục hành trình của mình tại Nhật Bản. Tình cảnh của ngôi sao quê Nghệ An không khác nhiều so với 8 năm trước. Anh có rất ít cơ hội ra sân tại Yokohama FC. Công Phượng đá vài phút ở mùa giải trước nhưng vẫn kiên trì ở lại. Anh đang nỗ lực giành lấy vị trí và tìm kiếm con đường trở lại đội tuyển Việt Nam.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn