Thật thà viết ‘lạc đề’ bài thi Văn, bất ngờ nhận về lời bình xúc động từ cô giáo

TrẻThứ Ba, 17/05/2022 15:00:00 +07:00

Những ngày giữa tháng 5, hoa phượng dần bung nở trước sân trường không chỉ báo hiệu hè sắp đến, mà còn đồng nghĩa với mùa thi, của những trang giấy kiểm tra.

Áp lực học tập cho kết quả thi ở hiện tại hay xa hơn nữa là định hướng tương lai sau khi rời khỏi ghế nhà trường trong những này này dần trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nếu như có thứ gì đó có thể xoa dịu được từng nơron thần kinh đang hoạt động quá tải ngày đêm của hội học sinh, đó chắc chắn là những lời động viên, cử chỉ quan tâm dù là nhỏ nhất của người lớn. 

Mới đây, một bạn trẻ đã chia sẻ lại trên mạng xã hội về thứ vô tình xuất hiện trong bài thi của mình khi được cô trả về. 

Thật thà viết ‘lạc đề’ bài thi Văn, bất ngờ nhận về lời bình xúc động từ cô giáo - 1

Dù viết "lạc đề" không kể về ước mơ và viết về lý do không có ước mơ, bạn học trò này vẫn nhận được phản ứng tích cực từ cô giáo.

“Mình chỉ muốn lan tỏa sự dễ thương của cô chấm thi của mình.

Mình không có ước mơ, bài thì kêu mình viết đoạn văn về ước mơ. Thế là bí bách quá mình cũng viết nhưng là về lý do tại sao mình không có ước mơ. Lúc phát bài cô có ghi câu an ủi như ảnh, dễ thương quá chừng”.

Thật thà viết ‘lạc đề’ bài thi Văn, bất ngờ nhận về lời bình xúc động từ cô giáo - 2

Những lời chia sẻ chân thành của cô giáo. 

Theo đó, người bạn trong câu chuyện tự thừa nhận rằng bản thân không có ước mơ nhưng lại vô tình gặp phải đề thi văn với yêu cầu viết về ước mơ của mình. Thay vì tô vẽ nên những dòng văn không có thực chỉ để hoàn thành bài thi, bạn đã viết lại rất thật thà việc mình không có ước mơ và giải thích lý do. 

Nếu như mọi hôm, bài thi phát ra thường sẽ chỉ bao gồm nét mực đỏ hiển thị một điểm số cụ thể thì lần này, bài viết của bạn đã được đính thêm vài dòng nhắn nhủ chân thành từ giáo viên. Được biết, bài thi văn của người học trò này đã nhận về tổng điểm là 7,8. 

Thật thà viết ‘lạc đề’ bài thi Văn, bất ngờ nhận về lời bình xúc động từ cô giáo - 3

Hai từ "yêu con" xuất hiện cuối lời nhắn khiến dân mạng "tan chảy".

Còn gì cảm động hơn với những đứa học sinh khi nhận về bài kiểm tra không chỉ là các con số khô khan hoặc vài dòng phê bình đơn điệu, mà lại là những lời động viên, sẻ chia đầy ấm áp từ giáo viên. 

Câu chuyện tuy chỉ vỏn vẹn xoay quanh một bài kiểm tra nhưng đã nhận được rất nhiều lượt tương tác của dân mạng. Có không ít biểu tượng trái tim đã được thả vào bài viết nhằm bày tỏ sự ngưỡng mộ đến vị giáo viên tâm lý, đáng yêu. Bên cạnh đó, rất nhiều người cũng đã để lại bình luận động viên bạn trẻ trong câu chuyện về vấn đề ước mơ của mình. 

“Cô nhẹ nhàng dễ thương ghê, đọc xong thấy ấm lòng hẳn”.

“Cô giáo của bạn rất là quan tâm, rất đáng yêu nè, nhưng mà có người nói với mình như này ‘không có ước mơ cũng chả sao cả, chỉ cần bạn sống hạnh phúc là đủ rồi’, nên bạn cứ sống thật tốt và không phải đặt nặng quá việc phải tạo cho mình 1 ước mơ và phải thực hiện ước mơ đó nha”.

Cersei(Apollo The Fool)
Bình luận
vtcnews.vn