Thành phố lớn của Ukraine bị mất điện

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 11/12/2022 07:07:00 +07:00
(VTC News) -

Cư dân thành phố cảng Odessa, Ukraine, hôm 10/12 bị mất điện và theo các quan chức Ukraine, sự cố xảy ra do cuộc tấn công của Nga.

“Do sự phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng, việc cung cấp điện cho tất cả người tiêu dùng ở Odessa, ngoại trừ các địa điểm quan trọng, bị dừng lại”, công ty năng lượng DTEK viết trên Facebook, đồng thời cho biết thêm có sự cố mất điện ở các thành phố khác trong khu vực.

Thành phố lớn của Ukraine bị mất điện - 1

Thành phố lớn của Ukraine bị mất điện. (Ảnh minh họa).

Thị trưởng Gennady Trukhanov mô tả tình hình ở thành phố hơn một triệu dân này “phức tạp nhưng có thể kiểm soát được”. Ông cho biết, các nhà máy sưởi ấm và trạm bơm nước, bệnh viện và khu hộ sinh vẫn có điện. Thị trưởng nói thêm rằng, tất cả "trung tâm bất khả chiến bại" của Odessa, nơi người dân có thể tìm thấy một nơi trú ẩn ấm áp, vẫn mở cửa.

Kirill Timoshenko, Phó chánh văn phòng tổng thống Ukraine, cảnh báo rằng, mặc dù các quan chức Odessa đang “làm việc suốt ngày đêm”, nhưng sẽ “mất nhiều thời gian hơn bình thường” để khôi phục hoàn toàn nguồn điện.

Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra thông tin về các cuộc tấn công vào Odessa trong cuộc họp mới nhất.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin, hôm 8/12, nói Moskva tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine để đáp trả “các cuộc tấn công” trên đất Nga. Quân đội nước này bắt đầu nhắm mục tiêu vào lưới điện Ukraine sau một vụ đánh bom bằng xe tải làm hư hỏng cây cầu chiến lược ở Crimea hồi tháng 10. Moskva cho rằng, vụ việc do quân đội Ukraine gây ra.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các cuộc không kích mới nhất vào cơ sở hạ tầng năng lượng nhằm ngăn Ukraine vận chuyển binh lính và vũ khí do phương Tây cung cấp tới tiền tuyến.

Mùa đông đã bắt đầu ở Ukraine nhưng các cuộc không kích của Nga không có dấu hiệu dừng lại. Điện Kremlin tăng cường các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, trong khi Kiev khẳng định quyết tâm giành lại các vùng do Nga kiểm soát ở phía đông và phía nam.

Phương Tây tiếp tục tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Khi cuộc xung đột bước sang tháng thứ 10, giới quan sát dự đoán nhịp độ giao tranh giảm dần do điều kiện thời tiết mùa đông khắc nghiệt sẽ cản trở các cuộc tiến công của quân đội hai bên.

Phương Anh (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn