Cụ thể, cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng đối với T.C.M, 22 tuổi, theo điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

T.C.M tại cơ quan công an.
Cuối tháng 12/2022, do cần tiền chi tiêu cá nhân, T.C.M đã vay tiền qua một số app trên điện thoại di động. Do chậm trả tiền vay nên T.C.M bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) thường xuyên nhắn tin, gọi điện đòi nợ.
T.C.M đã lên mạng tìm hiểu và sử dụng dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi của các số máy lạ gọi đến điện thoại của mình đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an để không bị làm phiền. Hành vi của T.C.M đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây điện thoại nóng của cơ quan chức năng, Bộ Công an.
Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân không vay tiền qua các app trên điện thoại di động, tránh bị làm phiền. Đồng thời không được sử dụng dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi đến các tổ chức, cá nhân khi chưa được sự đồng ý, nhất là đường dây nóng của các cơ quan bảo vệ pháp luật. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.
Bổ ích1
Xúc động4
Sáng tạo2
Độc đáo7
Phẫn nộ17 đã tặng
Bình luận (4)
Chuyển cuộc gọi tới đường dây nóng bộ CA là sai tuy nhiên bên CA cũng nên dựa vào đó làm căn cứ điều tra vì vẫn còn rất nhiều app tín dụng đen bủa vây người dân và không phải ai cũng chọn giải pháp chuyển cuộc gọi như thanh niên trên
Nhân việc này thì bộ c a có thể từ cuộc gọi chuyển hướng để bắt được bọn tội phạm lừa đảo như giả danh c.a vv
Vn mình không kiểm soát được công nghệ thông tin, làm sao truy đc, khi nào đủ hiện đại may ra.
Ca làm được thì xh này trong sạch lắm