• Zalo

'Thánh Muay Thái Lan' gây bất ngờ khi sở hữu 5 bằng đại học

Võ ThuậtThứ Bảy, 05/10/2024 06:55:00 +07:00Google News
(VTC News) -

'Thánh Muay Thái Lan' Buakaw Banchamek gây bất ngờ với 5 tấm bằng đại học danh giá gồm cả bằng cử nhân lẫn thạc sĩ, tiến sĩ.

Buakaw Banchamek là một trong số những võ sĩ mạnh nhất lịch sử Muay Thai với bộ sưu tập gồm vô số các danh hiệu. Tuy nhiên ít ai biết Buakaw còn có một bộ sưu tập khác với 5 tấm bằng đại học.

Hồi tháng 2 năm nay, Buakaw Banchamek nhận bằng thạc sĩ từ Đại học Maejo ở tuổi 42. Cụ thể, đây là tấm bằng Thạc sĩ quản lý công thuộc chương trình Quản lý công của Đại học Maejo (Chiang Mai, Thái Lan). Đây là chương trình mà Buakaw Banchamek theo học trong 4 năm.

Võ sĩ có biệt danh “Sen trắng” đã thượng đài ở nhiều giải đấu lớn trong những năm gần đây nhưng vẫn dành thời gian học tập.

Buakaw Banchamek nhận bằng thạc sĩ từ Đại học Maejo ở tuổi 42

Buakaw Banchamek nhận bằng thạc sĩ từ Đại học Maejo ở tuổi 42

Trước đó, Buakaw Banchamek đã có 4 tấm bằng khác. Năm 2013, Buakaw nhận bằng Thạc sĩ khoa học danh dự về khoa học thể thao từ Đại học Kasetsart, do Công chúa Chulabhorn Walailak trao tặng. 

Vào năm 2014, Buakaw được trao bằng Tiến sĩ danh dự về lĩnh vực Chiến lược phát triển khu vực (Khoa giáo dục và quản lý tri thức) của Đại học Surin Rajabhat, do Nhà vua Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun trao tặng. 

Năm 2017, Buakaw nhận bằng Cử nhân quản trị kinh doanh của Khoa quản trị kinh doanh của Đại học Rattana Bundit. Sau đó, Buakaw nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành quản lý thể thao từ Đại học Rattana Bundit vào năm 2022.

Buakaw nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành quản lý thể thao từ Đại học Rattana Bundit

Buakaw nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành quản lý thể thao từ Đại học Rattana Bundit

Những kiến thức mà Buakaw tiếp thu trên giảng đường đã giúp ích cho những công việc bên ngoài sàn đấu của ông. Năm 2023, nhiều tờ báo của Thái Lan tiết lộ ngoài việc thi đấu, Buakaw Banchamek còn khá “mát tay” trong việc kinh doanh khi nắm giữ cổ phần ở 7 công ty khác nhau.

Buakaw còn mở 1 resort tên là “Làng Buakaw” ở Mae Taeng (Chiang Mai, Thái Lan) vào năm 2018. Trên thực tế, đây là dự án kết hợp giữa nghỉ dưỡng, du lịch và tập luyện Muay Thái được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 16 hecta.

Theo Sanook, Buakaw là tấm gương sáng cho giới trẻ Thái Lan về việc học tập, nâng cao kiến thức dù đã nổi tiếng và lớn tuổi.

Sơn Tùng
Bình luận
vtcnews.vn