Thắng nghẹt thở, Real dở dang giấc mộng

Thể thaoThứ Tư, 01/05/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Ranh giới giữa kì tích và điều bình thường quá đỗi mỏng manh nhưng đôi khi, đến một gã khổng lồ như Real Madrid cũng chẳng thể bước qua nổi.

(VTC News)- Ranh giới giữa kì tích và điều bình thường quá đỗi mỏng manh nhưng đôi khi, đến một gã khổng lồ như Real Madrid cũng chẳng thể bước qua nổi.

Thua 1-4 ở lượt đi, nhiệm vụ trong 90 phút lượt về của thầy trò Mourinho vô cùng nặng nề khi buộc phải ghi ít nhất 3 bàn nữa và không được phép để thủng lưới thêm.

Trước trận đấu, Mourinho khẳng định “nếu Real bước vào chung kết, đó là thành tích đáng tự hào của CLB, còn ngược lại, đó hoàn toàn là lỗi lầm của tôi”. Mourinho nhận tất cả trách nhiệm về mình để giải tỏa mọi gánh nặng trên vai các học trò trước trận đánh lớn nhưng xem ra các cầu thủ Real chưa thể loại bỏ áp lực khỏi những cái đầu nặng trịch.

Cuộc đấu trí Mourinho-Klopp
 Cuộc đấu trí Mourinho-Klopp

Oezil là người mang nỗi thất vọng đầu tiên đến cho hàng triệu tín đồ Real Madrid khi dứt điểm chệch khung thành khi trước mặt anh chỉ còn lại mình Weidenfeller. Nếu tiền vệ người Đức tỉnh táo hơn, anh có thể nhường cơ hội ghi bàn cho Ronaldo đang di chuyển thoải mái ở phía trong thay vì chọn phương án năm ăn năm thua như vậy.

Những tưởng tình huống bỏ lỡ đáng tiếc đó cùng với tổn thất lực lượng bất ngờ mà Dortmund phải gánh chịu (nhạc trưởng Goetze rời sân vì chấn thương) sẽ tiếp thêm động lực tạo nên cơn lốc trắng khắp mặt cỏ Bernabeu nhưng thật khó hiểu cho sự bí bách về ý tưởng tấn công của Real sau đó.

Họ gần như bị triệt tiêu hoàn toàn mọi phương án tiếp cận cầu môn đối thủ, các tuyến mất khả năng liên lạc với nhau, còn Ronaldo- mất hút hoàn toàn giữa trận đồ mà Dortmund dày công bày sẵn.


Oezil bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quý giá
 Oezil bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quý giá

Tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên tới 65% chỉ chứng khả năng chuyền bóng chuẩn xác ở khu vực sân nhà của Real chứ chẳng thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng thay đổi cục diện trận đấu

Gió thậm chí đổi chiều ngay những phút đầu hiệp 2. Dortmund bất ngờ tháo bỏ lớp vỏ xù xì để chuyển sang chơi đôi công vô cùng mạnh mẽ. Lewandowski dứt điểm trúng xà ngang cầu môn Diego Lopez. Gundogan kém may mắn tương tự khi cú chạm bóng tinh tế của anh bị phản xạ tuyệt vời của thủ thành Real chặn đứng.

Đúng vào lúc cơn bế tắc trong tấn công, hỗn loạn trong phòng thủ lên đến đỉnh điểm thì Real Madrid có liên tiếp 2 bàn thắng.

Ronaldo bất lực nhìn Dortmund vào chung kết
 Ronaldo bất lực nhìn Dortmund vào chung kết

Lần lượt, Benzema rồi Ramos xử lý quyết đoán, thổi lên ngọn lửa mơ ước tưởng đã tắt ngấm của Los Blanco. Cả Bernabeu hừng hực hứng khởi trong 10 phút cuối trận. Real ào ạt dồn quân sang phần sân đối thủ nhưng Dortmund quá đủ tỉnh táo để không cho cơn ác mộng được phép xuất hiện.

Tỉ số 2-0 được giữ vững cho đến lúc trọng tài Howard Webb thổi hồi còi mãn cuộc. Cách biệt mong manh nhưng người khổng lồ thành Madrid chẳng thể bước qua nổi.

Real ngậm ngùi nhìn giấc mơ Decima tiếp tục dang dở. Còn Dortmund, họ chơi trận chung kết Champions League trong mơ sau 13 năm chờ đợi.



Đội hình thi đấu:

Real: Diego Lopez, Varane, Ramos, Coentrao, Ozil, Xabi Alonso, Essien, Modric, Di Maria, Ronaldo, Higuain.
Dự bị: Casillas, Pepe, Albiol, Khedira, Kaka, Benzema, Morata.

Dortmund: Weidenfeller, Subotic, Hummels, Piszczek, Schmelzer, Bender, Gundogan, Goetze, Reus, Blaszczykowski, Lewandowski.
Dự bị: Langerak, Felipe Santana, Kehl, Leitner, Nuri Sahin, Grosskreutz, Schieber

Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn