Thắng nghẹt thở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC lên vị trí thứ 2

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 20/10/2020 21:23:00 +07:00
(VTC News) -

Thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với bàn thắng duy nhất của Văn Quyết, Hà Nội FC leo lên vị trí thứ 2 và phả hơi nóng vào Viettel trong cuộc đua vô địch.

Tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, Hà Nội FC quyết tâm có trọn 3 điểm để đua vô địch với Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh và Viettel.

Tuy nhiên, cũng giống như trận lượt đi, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến đội chủ sân Hàng Đẫy gặp rất nhiều khó khăn bởi lối chơi phòng ngự phản công.

Hàng thủ số đông của đội khách trong nửa đầu hiệp 1 chơi rất tập trung, lăn xả khiến các chân sút của Hà Nội FC không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Quang Tuấn dù Hà Nội FC kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Phải đến phút 39, từ một pha phối hợp trung lộ, Văn Quyết mới có cơ hội khai thông bế tắc cho đội chủ nhà bằng tình huống đá nối rất nhanh sau khi Rimario không thể dứt điểm. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp đấu này.

Thắng nghẹt thở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC lên vị trí thứ 2 - 1

Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội FC giành chiến thắng. (Ảnh: Ngọc Anh)

Sang hiệp 2, Hà Nội FC chơi thận trọng hơn, họ không dồn ép Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục vì sợ những tình huống phản công của đôi khách có thể khiến họ phải trả giá.

Thực tế, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nửa sau của hiệp 2 vùng lên mạnh mẽ và có những phút khiến CĐV đội chủ nhà thót tim. Thậm chí những phút cuối trận, Hà Nội FC phải lùi sâu để bảo toàn tỷ số và chỉ thở phào khi tiếng còi mãn cuộc cất lên sau một tình huống uy hiếp không thành công của đội khách.

Thắng tối thiểu 1-0, Hà Nội FC vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội dẫn đầu là Viettel 2 điểm. 

Video highlights Hà Nội FC 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Cùng với chiến thắng 3-1 của Than Quảng Ninh, cuộc đua vô địch V-League 2020 hứa hẹn sẽ rất kịch tính khi điểm số giữa các đội trong top 4 chỉ là 1 đến 3 điểm.

Thắng nghẹt thở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC lên vị trí thứ 2 - 2

Bảng xếp hạng nhóm A sau lượt trận thứ 3, giai đoạn 2.

Thiện Minh
Bình luận
vtcnews.vn