Thắng đậm Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An giành lại ngôi đầu

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 23/07/2022 20:03:00 +07:00
(VTC News) -

Sông Lam Nghệ An tạm chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2022 sau khi đánh bại Hải Phòng ở vòng 9.

Tấm thẻ vàng tai hại dẫn đến án treo giò của Rimario Gordon khiến Hải Phòng tổn thất lớn về lực lượng khi đến làm khách trên sân Vinh. Thiếu tiền đạo chủ lực - người dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu với 8 pha lập công - hàng công của Hải Phòng trở nên "vô hại" trước đối thủ.

Trở về sân nhà - nơi họ không thủng lưới bàn nào trong 3 trận gần nhất, Sông Lam Nghệ An thể hiện phong độ hoàn toàn trái ngược so với thất bại trước Đà Nẵng. Đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc bằng lối chơi nhanh, áp đảo và sớm có bàn thắng khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút. Hoàng Văn Khánh mở tỉ số bằng cú đánh đầu cận thành sau nỗ lực dứt điểm của Ganiyu Oseni.

Thắng đậm Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An giành lại ngôi đầu - 1

SLNA thắng đậm Hải Phòng bằng một màn trình diễn thuyết phục. (Ảnh: Kim Chi)

SLNA kiểm soát thế trận trong hiệp đầu tiên. Trong khi đó, đội khách không tạo ra được cơ hội nào trong nửa đầu trận đấu. Các cầu thủ Hải Phòng thậm chí không thể cầm bóng phối hợp đến gần vòng cấm khi đối thủ áp sát, tranh cướp quyết liệt ngay từ giữa sân.

Sau giờ nghỉ, SLNA chơi thận trọng hơn, kéo thấp đội hình và rình rập cơ hội phản công. Đội chủ nhà tạo ra thế trận an toàn, không cho đối thủ dồn ép đến gần vòng cấm. Quế Ngọc Hải và đồng đội dễ dàng hóa giải những pha tấn công thiếu tính đột biến của đối thủ. Những điều chỉnh nhân sự của HLV Chu Đình Nghiêm không giúp Hải Phòng cải thiện tính hiệu quả.

Video: Phan Văn Đức ghi bàn siêu phẩm

Trong cảnh bế tắc, Hải Phòng lại nhận thêm bàn thua. Phan Văn Đức nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng một cú ngả người móc bóng đầy ấn tượng. Sau đó khoảng 10 phút, đến lượt Phạm Xuân Mạnh ghi tên lên bảng tỉ số để biến Hải Phòng trở thành đội thủng lưới nhiều nhất V-League 2022 tính đến hết loạt trận đầu tiên của vòng 9.

Bị dẫn trước 3 bàn, Hải Phòng tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhưng không hiệu quả. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng chỉ 2 lần phải đối mặt với những pha dứt điểm nguy hiểm của đối phương trong cả hiệp đấu thứ hai. Tỉ số 3-0 được giữ nguyên đến hết trận, SLNA giành lại ngôi đầu bảng trước khi Hà Nội FC và HAGL ra sân vào ngày mai (24/7).

Kết quả: SLNA 3-0 Hải Phòng

Ghi bàn:

SLNA: Văn Khánh (10'), Văn Đức (60'), Xuân Mạnh (71')

Song Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn