Tham Giày vàng, Ronaldo mạo hiểm ra sân

Thể thaoThứ Bảy, 17/05/2014 11:29:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp chấn thương vẫn chưa bình phục hoàn toàn, Ronaldo sẽ ra sân ở trận đấu hạ màn La Liga vì mục tiêu giành chiếc giày vàng Châu Âu.

(VTC News) - Bất chấp chấn thương vẫn chưa bình phục hoàn toàn, Cristiano Ronaldo sẽ ra sân ở trận đấu hạ màn La Liga vì mục tiêu giành chiếc giày vàng Châu Âu mùa giải này.

Hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 31 bàn thắng tại La Liga, ngang với Luis Suarez, người đang sở hữu số bàn thắng tương tự ở Premier League (đã hạ màn). Chỉ cần thêm 1 pha lập công nữa, CR7 sẽ chính thức độc chiếm danh hiệu chiếc giày vàng Châu Âu mùa này. Do đó, bất chấp chấn thương chưa bình phục hoàn toàn, Ronaldo vẫn sẽ góp mặt trong trận đấu cuối cùng với Espanyol trên sân Bernabeu.
Vì chiếc giày vàng, Ronaldo mạo hiểm ra sân
Ronaldo sẽ mạo hiểm chấn thương vì danh hiệu chiếc giày vàng 
Lường trước được những rủi ro có thể xảy ra nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn phải miễn cưỡng chấp nhận yêu cầu của cậu học trò, cho dù trước mắt Kền Kền trắng sẽ là trận chung kết Champions League với Atletico Madrid. Trước đó, bộ phận y tế của Real cho biết Ronaldo cần phải nghỉ ngơi để duy trì trạng thái thể lực sung mãn nhất ở trận đấu quyết định giấc mơ Decima diễn ra vào cuối tuần sau.
Phát biểu trước báo chí, chiến lược gia người Italia cho biết: 'Ronaldo sẽ ra sân ở trận đấu với Espanyol, không gì có thể ngăn cản được quyết tâm của cậu ấy. Cậu ấy đã hoàn thành tốt giáo án tập luyện trong những ngày vừa qua và có đủ điều kiện để ra sân đêm nay. Tôi biết điều này sẽ mang lại nhiều rủi ro nhưng chúng tôi tôn trọng tinh thần chiến đấu của cậu ấy'.
Ancelotti cũng thừa nhận Real cần một chiến thắng trước Espanyol để tạo đà tâm lý cho trận chung kết Champions League với Atletico: 'Chúng tôi không hề có ý định buông xuôi cho dù không còn khả năng giành chức vô địch. Các cầu thủ của tôi sẽ ra sân với mục tiêu giành chiến thắng, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Chiến thắng trước Espanyol sẽ giúp toàn đội có được tâm lý thoải mái nhất trước trận chung kết Champions League'.
Ronaldo dính chấn thương cơ trong trận hòa 1-1 với Valladolid hôm 7/5 và không thể ra sân trong trận thua 0-2 của Real Madrid trước Celta Vigo ở vòng 37 La Liga cuối tuần trước. Đương kim QBV thế giới 2013 đã phải trải qua một quá trình điều trị đặc biệt mới kịp bình phục để tham dự trận đấu hạ màn La Liga mùa giải này.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn