Thái Nguyên - Điểm đến thành công của Nhà đầu tư Hàn Quốc

Tin nóngThứ Sáu, 06/10/2023 11:31:00 +07:00
(VTC News) -

Hội thảo xúc tiến đầu tư "Thái Nguyên - Điểm đến thành công của Nhà đầu tư Hàn Quốc" đã được tổ chức tại Khách sạn Ramada Plaza, TP. Suwon, Hàn Quốc sáng 5/10.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, tiếp tục tháng cao điểm hỗ trợ các hoạt động kết nối địa phương, triển khai nhiệm vụ ngoại giao kinh tế, xúc tiến đầu tư, ngày 5/10, tại thành phố Suwon (tỉnh Gyeonggi) Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Hwasung (Hwasung CCI), và tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo “Thái Nguyên - Điểm đến thành công của Nhà đầu tư Hàn Quốc.”

Các đại biểu dự Hội thảo xúc tiến đầu tư "Thái Nguyên - Điểm đến thành công của Nhà đầu tư Hàn Quốc".

Các đại biểu dự Hội thảo xúc tiến đầu tư "Thái Nguyên - Điểm đến thành công của Nhà đầu tư Hàn Quốc".

Hội thảo này là một hoạt động nằm trong chuyến thăm Hàn Quốc của đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên do ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn. Hội thảo có sự tham gia hỗ trợ của các đối tác uy tín như Phòng Thương mại và Công nghiệp Suwon, Công ty Saigontel và công ty SMBL.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp, đại biểu Hàn Quốc đại diện cho Hwasung và Suwon - 2 trung tâm kinh tế, công nghiệp hàng đầu của tỉnh Gyeonggi, đồng thời là cứ điểm sản xuất chip bán dẫn, sản phẩm công nghệ, điện tử lớn nhất của Samsung Electronics.

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đã nhấn mạnh đến chất toàn diện và chiến lược trong Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo đó, Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào Việt Nam (hiện ở mức 84 tỷ USD), hai nước hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên 150 tỷ USD vào năm 2030, cũng như đang hợp tác chặt chẽ trong các khuôn khổ song phương và đa phương hướng tới mục tiêu duy trì ổn định chuỗi cung ứng, an ninh kinh tế cũng như thúc đẩy tự do thương mại toàn cầu.

Đại sứ cũng khẳng định Thái Nguyên là địa phương Trung du miền núi tiêu biểu, trong vòng một thập niên qua đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về phát triển kinh tế xã hội nói chung và thu hút đầu tư từ Hàn Quốc nói riêng bằng quyết tâm cao của lãnh đạo các cấp của tỉnh, cũng như việc xây dựng và thực thi quyết liệt, đúng đắn các quyết sách kết hợp với sự hợp tác hiệu quả với các đối tác chiến lược quốc tế.

Đại sứ kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia vào quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng của địa phương trong các lĩnh vực chuyển đổi số, hạ tầng, công nghiệp, giáo dục - đào tạo, môi trường, du lịch ... của Thái Nguyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên - ông Đặng Xuân Trường - phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên - ông Đặng Xuân Trường - phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định Thái Nguyên sẽ tiếp tục là địa phương hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trên thế giới cũng như trong nước. 

Trong thời gian tới, ông Trường cho biết tỉnh sẽ tập trung thực hiện các chính sách ưu đãi, cởi mở trong thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư để kịp thời giải quyết, củng cố lòng tin với các nhà đầu tư đã và đang thực hiện dự án tại Thái Nguyên.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực cơ khí, thiết bị xây dựng, y tế, điện tử, logistics tham gia hội thảo đã thể hiện sự quan tâm lớn đến các cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên. Đại diện tỉnh Thái Nguyên, Cục Đầu tư nước ngoài đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở về các vấn đề doanh nghiệp quan tâm cũng như gợi mở một số hướng đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam và Thái Nguyên trong tương lai.​

Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên ngày 5/10 hứa hẹn mở ra nhiều không gian hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư mới của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung. Đến nay, Thái Nguyên đã thu hút được gần 7 tỷ USD vốn FDI từ Hàn Quốc, trong đó Samsung Electronics và Samsung Electro Mechanics là 2 đối tác lớn nhất.

Ngày 5/10, ngay sau khi tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “Thái Nguyên - Điểm đến thành công của các nhà đầu tư Hàn Quốc” thu hút gần 100 nhà đầu tư nước bạn tham gia, ông Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Huyền Thanh
Bình luận
vtcnews.vn