Tên lửa S-400 Nga dồn dập đến Belarus

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 22/01/2022 21:43:18 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đang chuyển 2 tiểu đoàn tên lửa S-400 tới nước láng giềng Belarus.

Trong thông báo đưa ra hôm 22/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 2 tiểu đoàn tên lửa phòng không tầm xa S-400 "Triumf" từ khu vực Khabarovsk (vùng Viễn đông của Nga) sẽ được chuyển đến Belarus bằng tàu hỏa.

Thông báo này được đưa ra vài ngày sau khi Moskva xác nhận Nga và Belarus sẽ tổ chức tập trận chung trong tháng tới. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Moskva và phương Tây xung quanh vấn đề Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Video: Nga vận chuyển tên lửa S-400 tới Belarus 

Cuộc tập trận mang tên “Quyết tâm đồng minh”, diễn ra gần biên giới của Belarus với Ba Lan và Litva – hai thành viên của NATO và giáp biên giới phía Nam với Ukraine.

“Mục tiêu của đợt tập trận là hoàn thiện các nhiệm vụ trấn áp và đẩy lùi hành động xâm lược của bên ngoài trong chiến dịch phòng thủ, chống khủng bố và bảo vệ lợi ích của Nhà nước liên bang (Nga và Belarus)”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho hay. 

Ngoài S-400, ông Fomin cho biết 12 tiêm kích Su-35, một hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S! cũng sẽ được điều động tham gia tập trận.

Theo Oleg Voinov, một quan chức quân sự cấp cao của Belarus, cuộc tập trận giữa 2 nước sẽ diễn ra từ ngày 10-20/2. Trước đó, 2 nước sẽ diễn tập tái bố trí quân đội và thành lập các lực lượng đặc nhiệm trong một thời gian ngắn ở các khu vực chiến lược giáp biên giới các nước NATO.

Song Hy(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn