Tập huấn châu Âu, U19 Việt Nam khao khát gì?

Thể thaoThứ Tư, 26/02/2014 08:56:00 +07:00

U19 Việt Nam thường gặp khó khăn trong việc áp đặt lối chơi trước những đối thủ phòng ngự - phản công

U19 Việt Nam đã có trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Anh, Bỉ tập huấn. Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng đội vẫn có trận hòa 2-2 trước Đắk Lắk nhờ những pha lập công của Công Phượng và Xuân Trường. Sau trận đấu, HLV Graechen đã trả lời phỏng vấn xung quanh việc tập huấn của đội sắp tới.\

PV: Không có được đội hình ưng ý nhất nhưng U19 Việt Nam vẫn có được trận hòa 2-2, ông đánh giá thế nào về trận đấu này?
- Các cầu thủ của tôi đã không hồi phục kịp sau trận đấu hôm thứ sáu vừa qua. Họ gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước một đối thủ rất mạnh mẽ, áp sát, kỷ luật và đầy sức mạnh. Các cầu thủ U19 Việt Nam thiếu những tình huống tạo ra đột biến, thiếu sự chính xác trong những pha phối hợp ở những thời điểm cần thiết. Họ cũng không có những pha phối hợp tốc độ để phá vỡ hành phòng ngự đối phương.
Ông đã chuẩn bị những gì cho chuyến tập huấn tại châu Âu sắp tới?
- Đó là một kế hoạch dài hơi và liên tục được bổ sung qua từng tuần. Đến lúc này tôi chỉ mới lên kế hoạch cụ thể trước trận gặp U19 Arsenal vào ngày 5/3 sắp tới. Mọi chuyện còn phụ thuộc vào những đối thủ mà U19 Việt Nam sẽ gặp trong quá trình thi đấu. Nhưng đây là 1 chuyến tập huấn hết sức bổ ích, 1 cơ hội hiếm có khi U19 Việt Nam được thi đấu với nhiều đội bóng có chất lượng.
Và quan trọng hơn, tôi cũng như các cầu thủ sẽ có một khoảng thời gian đủ dài để ở cùng nhau, chia sẻ, gắn bó và hiểu nhau hơn.
Đâu là điểm ông muốn cải thiện nhất ở U19 trong thời gian tập huấn sắp tới?
- Tôi muốn các cầu thủ luôn giữ được sự chắc chắn và không phạm những sai lầm đáng tiếc trong các trận đấu. Đây là điều rất quan trọng bởi U19 Việt Nam phải chơi với những đối thủ có nhiều phong cách khác nhau.

U19 Việt Nam thường gặp khó khăn trong việc áp đặt lối chơi trước những đối thủ phòng ngự - phản công. Tôi muốn cải thiện những điều này thông qua những trận đấu thực tế cũng như các tư liệu, video…
Ông nhắn nhủ điều gì với các học trò của ông trước giờ lên đường?
Tôi muốn họ tận dụng tối đa đợt tập huấn này. Họ phải hoàn toàn tập trung vào bóng đá chứ không phải đi du lịch dài ngày. Tôi không đề cao kết quả những trận đấu tập huấn nhưng các cầu thủ phải biết làm gì để tiến bộ hơn. Điều tôi mong mỏi nhất là tâm sức bầu Đức bỏ ra phải được các cầu thủ ghi nhận và trả lại xứng đáng trên sân cỏ.


Bình luận
vtcnews.vn