Tăng Duy Tân: 'Tôi từng nghĩ mình là một nhạc sỹ viết ra những thứ vớ vẩn'

Sao ViệtThứ Ba, 14/03/2023 11:26:11 +07:00
(VTC News) -

Sở hữu nhiều bản hit gây bão tại quốc tế, tuy nhiên tác giả “Bên trên tầng lầu” tiết lộ bản thân từng mất niềm tin vào khả năng của mình.

Là khách mời trong chương trình Mái ấm gia đình Việt, nhạc sĩ - ca sĩ Tăng Duy Tân xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của 3 em nhỏ mồ côi. Anh bày tỏ sự cảm thông và hết lời động viên với hy vọng các em sẽ luôn giữ tinh thần tích cực và luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 

Khi biết ước mơ của một em nhỏ là trở thành bác sỹ, Tăng Duy Tân động viên chỉ cần tin 100% vào điều mình muốn và cố gắng mỗi ngày thì chắc chắn điều ước sẽ trở thành hiện thực. “Thỉnh thoảng tôi cũng nghi ngờ bản thân mình, thậm chí mất niềm tin vào điều mà mình đang theo đuổi. Tuy nhiên, nhờ không bỏ cuộc mà tôi đã có được một chút thành tựu”, giọng ca sinh năm 1995 nói thêm.

Theo chia sẻ của Tăng Duy Tân, anh cũng có một tuổi thơ khó khăn khi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nông ở làng quê nghèo. Đối với nhiều người, xuất phát điểm khó khăn là một điều gì đó thiệt thòi, nhưng với nam ca sỹ thì đó lại là cơ hội để mình có thêm cơ hội để hoàn thiện bản thân. Anh cho rằng nếu sinh ra trong một gia đình khá giả, cuộc sống êm đềm và mọi thứ đều thuận lợi trôi qua thì cuộc sống sẽ không còn thú vị, sẽ không cho mình một tâm hồn nhạy cảm với mọi điều xung quanh.

Tăng Duy Tân: 'Tôi từng nghĩ mình là một nhạc sỹ viết ra những thứ vớ vẩn' - 1

Tăng Duy Tân từng mất phương hướng, nghi ngờ bản thân.

Khi được hỏi về việc có bao giờ tưởng tượng được bản thân sẽ thành công như hiện tại, Tăng Duy Tân dứt khoát trả lời “Không”. Nam ca sĩ cho biết thỉnh thoảng mình cũng bị mất phương hướng, nghi ngờ bản thân có giỏi hay không. “Tôi từng nghĩ mình là một người nhạc sỹ không ra gì và chỉ viết ra những thứ vớ vẩn, tương lai những sản phẩm của mình cũng không được ai quan tâm”, anh bộc bạch.

Mỗi lần như thế, Tăng Duy Tân lại dành cho mình một đêm để suy nghĩ và tìm hướng đi cho mình và hôm sau tỉnh dậy anh đã có cho mình nguồn năng lượng mới. Anh ví những thử thách của mình đang đối mặt giống như đang đi trong một con đường hầm tối tăm, nếu luôn cố gắng, nỗ lực đi tiếp thì phía cuối đường hầm chắc chắn sẽ gặp được ánh sáng.

Sau nhiều năm cống hiến cho âm nhạc, Tăng Duy Tân đạt được nhiều thành tựu khi giành được đề cử ở giải Nghệ sĩ mới của năm và giải Bài hát của năm với ca khúc Bên trên tầng lầu tại Giải thưởng Cống hiến 2023, và nhiều giải thưởng khác tại Mai Vàng 2022, Làn Sóng Xanh 2022…

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn