Tân Hoa Xã: Ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc, hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình

Thế giớiThứ Tư, 28/03/2018 07:01:00 +07:00

Sau hàng loạt nghi vấn về việc lãnh đạo hoặc một quan chức cấp cao Triều Tiên có chuyến thăm Trung Quốc, Tân Hoa Xã cho biết ông Tập Cận Bình và ông Kim Jong-un tổ chức đối thoại tại Bắc Kinh.

Tân Hoa Xã ngày 28/3 xác nhận Chủ tịch Tập Cận Bình và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tổ chức đối thoại tại Bắc Kinh, tuy nhiên chi tiết thời gian cuộc gặp chưa được xác nhận.

Trước đó trong cuộc họp thường kỳ của Vụ Nghiên cứu Chính sách ngày 27/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Óanh cho biết bộ này chưa xác nhận được thông tin về chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Capture

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh chung. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

“Chúng tôi không hiểu gì về sự việc này, nếu chúng tôi có thông tin về sự việc này, chúng tôi sẽ thông báo cho công chúng”, bà Hoa Xuân Óanh trả lời câu hỏi của các phóng viên tham gia cuộc họp.

Ngày 26/3, truyền thông Nhật Bản đưa tin chuyến thăm Trung Quốc của một quan chức cao cấp Triều Tiên. Kênh truyền hình Nippon TV của Nhật Bản chiếu đoạn video ghi lại hình ảnh đoàn tàu tiến vào nhà ga ở Bắc Kinh, đoàn tàu nói trên có hình dáng giống với đoàn tàu chuyên dụng mà cố Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il sử dụng.

Chuyến đi khi đó được xem là nhằm mục đích tháo gỡ các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bản an LHQ, trong đó Trung Quốc là một bên tham gia, đồng thời tạo tiền đề cho cuộc đối thoại cấp cao với lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc sắp tới. 

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA chưa đưa ra thông tin nào về sự kiện này.

Video: Đoàn xe hộ tống tại Bắc Kinh nghi chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn