Tân Giám đốc kỹ thuật VFF được cấp phép vào Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 15/06/2020 16:41:07 +07:00
(VTC News) -

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, tân GĐKT của VFF đã được cấp phép nhập cảnh vào Việt Nam và sẽ cách ly 14 ngày.

Ngày 30/6 tới đây, hợp đồng giữa VFF và GĐKT Jugen Geder sẽ kết thúc. VFF sẽ ký hợp đồng với một chuyên gia người Nhật Bản cho vị trí này.

Theo nguyên tắc, VFF chưa được phép công bố danh tính vị GĐKT mới. Tuy nhiên, báo chí trong nước đều biết tân GĐKT VFF là ông Adachi Yusuke – người từng nhiều lần tới Việt Nam giảng dạy cho các HLV Việt Nam tham gia khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF được cấp phép vào Việt Nam - 1

Ông Adachi Yusuke (trái) sắp có mặt tại Việt Nam để đảm nhiệm vị trí GĐKT VFF.

Chia sẻ với báo giới chiều 15/6, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, cơ quan y tế đã chấp thuận công văn đề nghị từ phía VFF về việc để ông Adachi nhập cảnh vào Việt Nam.

“Ban phòng chống dịch Quốc gia đã có văn bản cho phép chuyên gia người Nhật Bản vào Việt Nam. Tuy nhiên, chuyên gia này phải hoàn tất một số giấy tờ để được cấp phép lao động tại Việt Nam.

Theo tôi được biết, đến ngày 14/6, chuyên gia người Nhật Bản mới có thể gửi các giấy tờ liên quan sang Việt Nam. Và cũng tiếc khi ngày hôm qua có chuyến bay từ Tokyo về Việt Nam chở hàng viện trợ, đồng thời đón một số nhân viên đại sứ quán Nhật Bản sang Việt Nam. Do giấy tờ không kịp, chuyên gia người Nhật Bản không thể đi cùng và phải chờ chuyến bay tiếp theo”, ông Hoài Anh nói.

Cũng theo Tổng thư ký VFF, khi chuyên gia người Nhật Bản sang Việt Nam, ông sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Không chỉ bổ nhiệm GĐKT mới, VFF còn đang tìm các chuyên gia thể lực và thủ môn để bổ sung cho đội tuyển nữ Việt Nam theo mong muốn của HLV Mai Đức Chung.

Mới đây, VFF cũng đã ký hợp đồng làm việc toàn thời gian với bác sĩ Choi Ju Young, người gắn bó và có những đóng góp không nhỏ cho thành công của đội tuyển quốc gia, Đội tuyển U22-U23 Quốc gia trong 2 năm gần đây. Trước đó, bác sĩ Choi ký hợp đồng làm việc với PVF.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn