Tâm tình: Bạn thân bỗng nghỉ chơi vì em đề nghị góp tiền xăng khi đi chung xe

Tản mạnThứ Ba, 08/03/2022 19:00:00 +07:00

Tình bạn của tụi em coi như chấm dứt rồi, nhưng em vẫn thắc mắc không biết mình đã làm sai chỗ nào?

Em có một người bạn chơi khá thân học chung lớp đại học. Vì khu trọ tụi em cũng gần nhau, thấy bạn không có xe mà phải đi xe buýt nên em cũng vui vẻ rủ bạn đi chung. 

Vậy là từ đó đến nay cũng mấy tháng rồi, tụi em đi chung xe vẫn bình thường không sao cả. Tiền gửi xe cũng là em trả, hư hao hỏng hóc, bơm bánh xe gì cũng em bỏ tiền ra nốt. Nhưng em cũng không tính toán gì mấy cái đó. 

Tâm tình: Bạn thân bỗng nghỉ chơi vì em đề nghị góp tiền xăng khi đi chung xe - 1

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên thì thời gian gần đây, giá xăng bắt đầu tăng, em thì cũng chỉ là sinh viên lên thành phố học, tiền vẫn còn nhờ nơi bố mẹ nên cũng đâu có bao nhiêu. Mà mỗi ngày từ nhà trọ lên trường cũng cả hơn mười cây số, tính ra mỗi tháng cũng tốn không ít. Vì vậy nên hôm trước em có gợi ý bạn em chia sẻ tiền xăng với mình. 

Khi nghe đến đó, cô ấy tỏ ra rất ngạc nhiên, rồi bắt đầu khó chịu và không nói gì. Tới sáng hôm qua, em vẫn đến phòng trọ đón bạn như thường lệ thì không thấy người đâu, gọi hỏi mới biết bạn ấy đã đón xe buýt đến trường rồi.

Đó là bất ngờ tập 1, đến khi vào lớp, em lại bị sốc tập 2. Bình thường tụi em ngồi kế nhau chung một khu, nhưng nay bạn ấy đã chuyển sang nhóm khác ngồi, lúc em đến bắt chuyện bạn cũng tỏ ra rất lạnh nhạt. 

Tâm tình: Bạn thân bỗng nghỉ chơi vì em đề nghị góp tiền xăng khi đi chung xe - 2

(Ảnh minh họa)

Tối về nhắn tin mới biết, hóa ra cô ấy không muốn chia tiền xăng với mình, bạn ấy cho rằng em là người so đo tính toán khi chỉ có vài chục ngàn cũng đong đếm với bạn bè. Cô ấy bảo từ này sẽ không đi xe mình nữa và quay trở lại đi xe buýt, vì ngay từ ban đầu cũng là mình mời bạn đi chung xe chứ bạn không hề nhờ hay đòi hỏi, nên việc mình bắt bạn ấy góp tiền xăng là vô lý. 

Nghe tới đó quả thật em cũng giật mình. Phải chăng vì em mở lời mời bạn ấy đi chung xe nên em không thể gợi ý bảo bạn ấy góp chút tiền xăng? Em làm vậy là tính toán lắm sao mọi người? 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn