Tai nạn máy bay thảm khốc tại Nepal, ít nhất 68 người thiệt mạng

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 15/01/2023 21:27:00 +07:00
(VTC News) -

Ít nhất 68 người thiệt mạng vụ rơi máy bay nội địa ở TP Pokhara tại Nepal, đây được coi là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất của quốc gia này trong ba thập kỷ qua.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc hãng hàng không Yeti Airlines, chở 72 người khởi hành từ thủ đô Kathmandu. Nhiều kênh truyền hình địa phương đã đăng tải các video cho thấy nhiều nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân trên sườn đồi nơi máy bay rơi.

Tai nạn máy bay thảm khốc tại Nepal, ít nhất 68 người thiệt mạng - 1

Chiếc máy bay ATR 72 gặp nạn chở theo 72 người. Trong ảnh, các nhân viên cứu hộ Nepal làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Theo Lực lượng cứu hộ Nepal, 31 thi thể nạn nhân được đưa đến bệnh viện và 37 thi thể nạn nhân khác vẫn đang được đưa ra khỏi hẻm núi. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận địa điểm trong hẻm núi giữa hai ngọn đồi.

Cơ sở dữ liệu của Mạng An toàn Hàng không cho thấy, đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở Nepal kể từ năm 1992, khi một chiếc máy Airbus A300 của hãng hàng không Quốc tế Pakistan đâm vào một sườn đồi khi tiếp cận thủ đô Kathmandu, khiến tổng cộng 167 người trên máy bay thiệt mạng.

Bộ trưởng Tài chính Bishnu Paudel cho biết, Chính phủ đã thành lập một ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và dự kiến sẽ báo cáo trong vòng 45 ngày.

CTV Mỹ Linh(VOV1)
Bình luận
vtcnews.vn