Suarez sẽ là 'nạn nhân đặc biệt' của tuyển Anh?

Thể thaoThứ Năm, 19/06/2014 08:44:00 +07:00

(VTC News) - Huyền thoại một thời của Man Utd cho rằng, nếu Tam sư muốn thắng thì nên có ‘kế hoạch chăm sóc đặc biệt’ dành riêng cho Luis Suarez.

(VTC News) - Huyền thoại một thời của Man Utd cho rằng, nếu Tam sư muốn thắng thì nên có ‘kế hoạch chăm sóc đặc biệt’ dành riêng cho Luis Suarez. 

Trước thềm trận đấu giữa Anh và Uruquay, báo chí Anh liên tục cho đăng tải tin tức về tình hình chấn thương của Luis Suarez. Daily Mail cho đăng tải hình ảnh vết sẹo sau phẫu thuật của tiền đạo 27 cùng dòng tít: “Suarez sẽ không đóng vai cầu thủ Liverpool chống lại tuyển Anh”. 
Hành động của truyền thông Anh có thể hiểu là để “trù ẻo” khả năng ra sân của Suarez trong trận đấu sắp tới. Nhưng nó cũng chứng tỏ rằng, người Anh đang thực sự e ngại tài năng của Vua phá lưới Premier League mùa 2013-14 này, trong trường hợp anh đủ sức ra sân trong trận cầu đêm nay. 
Tại sao Luis Suarez dù đang chấn thương lại khiến người Anh lo sốt vó đến như thế? Những nhận định sau của Paul Scholes trên Paddy Power sẽ lý giải câu hỏi trên. 
Paul Scholes hiểu rõ sự nguy hiểm của Suarez
Paul Scholes hiểu rõ sự nguy hiểm của Suarez 
Scholes cho rằng, anh luôn coi Suarez là tiền đạo “may mắn” khi luôn ở đúng vị trí có thể ghi bàn và đang ngày càng hoàn hảo khi không còn ích kỉ như trước. Nguyên văn bài viết của huyền thoại của Quỷ đỏ về Suarez: 
“Luis Suarez nhắc tôi nhớ về Carlos Tevez. Cả hai luôn là mối phiền toái cho bất cứ hàng phòng ngự nào và khiến cho bạn không thể nào có bình an dù chỉ 1 phút hiếm hoi. Bóng dường như chỉ có việc bật đến chỗ Suarez và anh ấy ghi bàn. May mắn, không, đó là kĩ năng mà không phải tiền đạo nào cũng có.
Tuy nhiên, đã từng có khoảng thời gian tôi cũng như các đồng đội tại Man Utd không cần phải theo sát Suarez hay có cả một chiến lược cụ thể dành cho anh ấy như kiểu Park Ji Sung bắt chết Andrea Pirlo ở Champions League. Đó là ở mùa 2012-13, mùa giải mà Suarez đã khá ích kỉ và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho Liverpool. 
Nhưng rồi mọi chuyện đã thay đổi ở mùa giải trước, Suarez bớt ích kỉ, chăm phối hợp, kiến tạo bàn thắng cho đồng đội hơn. Và chính điểm này đã khiến anh ấy ngày càng hoàn hảo. Đúng thế, Suarez đã trở nên đáng nên đáng sợ hơn, đặc biệt là nếu anh ấy có đối tác tích cực di chuyển như Daniel Sturridge (Uruquay có Cavani). 
Chắc hẳn ai cũng nhớ màn trình diễn của Suarez trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Man Utd ngay tại Old Trafford mùa giải vừa rồi. Trận đấu ấy như một vở kịch kinh dị mà tôi buộc lòng phải chứng kiến”. 
Paul Scholes cũng lên tiếng động viên Rooney
Paul Scholes cũng lên tiếng động viên Rooney 
Ngoài việc dành những lời nói về sự nguy hiểm của Suarez, Paul Scholes còn lên tiếng động viên Wayne Rooney và ngầm nhắc nhở HLV Roy Hodgson về cách sắp xếp sơ đồ chiến thuật. Scholes khẳng định: “Rooney có thể hủy diệt Lugano (trung vệ đội trưởng của Uruguay) nếu cậu ấy được bố trí ở vị trí sở trường. Lugano quá chậm sau những gì thể hiện ở trận thua của Uruguay trước Costa Rica”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn