Suarez đóng 2 vai, Liverpool kịch tính hoà Chelsea

Thể thaoChủ Nhật, 21/04/2013 11:55:00 +07:00

(VTC News) - Vừa là anh hùng lại vừa là tội đồ, nhưng cuối cùng Luis Suarez cũng giúp đội nhà kiếm lại được 1 điểm từ Chelsea

(VTC News) - Vừa là anh hùng lại vừa là tội đồ, nhưng cuối cùng Luis Suarez cũng giúp đội nhà kiếm lại được 1 điểm từ Chelsea.


Với chiến thắng có phần bất ngờ của Tottenham trước Man City cách đây ít giờ, Chelsea ở thế buộc phải thắng Liverpool nếu như muốn giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy trước đội chủ nhà Liverpool cũng không kém phần quyết tâm và có lợi thế thể lực, đội bóng áo xanh đã gặp không ít khó khăn.
Ngay phút thứ 5, pha phối hợp tam giác giữa Glen Johnson, Jordan Henderson và Luis Suarez đã tạo điều kiện để hậu vệ cánh phải có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, Petr Cech đã chơi cực kỳ cảnh giác.
Chơi lép vế và có phần nhún nhường đội chủ nhà, Chelsea buộc phải trông chờ khá nhiều vào cái duyên làm bàn của Fernando Torres. Dù lối chơi có phần đôi điệu nhưng đội bóng áo xanh lại bất ngờ có được thứ họ cần. 

Phút 26, sau tình huống phạt góc của Juan Mata, Oscar đã chọn đúng điểm rơi, đánh đầu tung lưới Pepe Reina, mở tỷ số trận đấu.
Bất ngờ nhận bàn thua, Liverpool vùng lên chống trả dữ đội. Nhưng trong một ngày mà Luis Suarez bị theo kèm quá chặt, Lữ đoàn đỏ không thật sự tạo dựng được một thế trận có lợi trước các vị khách.
Mặc dù vậy, đẳng cấp của một tên tuổi lớn vẫn cho phép The Kop có được bàn gỡ. Sau pha bỏ lỡ của đội trưởng Steven Gerrard ở ngay đầu hiệp 2, Daniel Sturridge đã giúp sân Anfield vỡ oà hạnh phúc bằng việc đệm bóng chính xác, sau đường căng ngang của Luis Suarez ở phút 52.
Đáng tiếc là đội bóng của Brendan Rodgers lại không giữ được tinh thần thi đấu hưng phấn. Chỉ đúng 5 phút sau khi tạo cơ hội cho Sturridge, Luis Suarez lại đóng vai tội đồ khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Eden Hazard không mắc sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-1.
Lần thứ hai vươn lên dẫn trước, Rafa Benitez đã không mắc lại sai lầm giống như lần trước nữa. Chiến lược gia người Tây Ban Nha bình tĩnh rút dần các ngôi sao tấn công có phần mỏng cơm là Hazard, Mata và Oscar ra sân, thay vào đó, ông tăng cường Moses, Lampard và Benayoun để tăng cường sức tranh chấp tại khu vực giữa sân.
Dẫu vậy, Liverpool vẫn có những cơ hội khá rõ rệt, điển hình là tình huống đệm bóng từ cự ly hơn 10m trong tư thế cực kỳ thoải mái của cầu thủ mới vào sân thay người, Shelvey nhưng không hiểu sao, bóng lại không đi vào khung thành.
Những tưởng Gerrard cùng các đồng đội sẽ phải nhận 1 trận thua trên sân nhà, thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Luis Suarez đã lập công chuộc tội. Từ đường tạt bóng của Sturridge, tiền đạo người Uruguay băng vào đánh đầu cận thành, ấn định tỷ số hoà cho hai đội.
Với trận hoà này, Chelsea chỉ đòi lại được vị trí thứ 4 từ tay Tottenham, nhưng họ chỉ còn hơn Gà trống đúng 1 điểm nữa mà thôi.
Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Agger, Jose Enrique, Gerrard, Lucas, Downing (Shelvey 80), Henderson, Coutinho (Sturridge 46), Suarez.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand, Ramires, Mikel, Mata, Oscar, Hazard (Benayoun 78), Torres.

Bàn thắng: Sturridge 52, Suarez 90 - Oscar 26, Hazard 57 pen.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn