Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị

TrẻThứ Bảy, 22/01/2022 19:00:00 +07:00

Những bức ảnh chụp “trứng của quái vật ngoài hành tinh” như phim kinh dị từng "gây sốt" cộng đồng mạng và danh tính chẳng ai nghĩ tới của nó.

Bức ảnh chụp lại hình ảnh kì dị này đã gây sốt trên mạng xã hội sau khi được đăng bởi một người yêu thích động vật hoang dã có tên Dan Hoare, với chú thích "Trứng của quái vật ngoài hành tinh đang nở ở New Forest (Mỹ)".

Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị - 1

 

Trong đó, cảnh tượng vật thể sở hữu những xúc tu màu đỏ rực nở ra từ một quả trứng đục màu không khác gì phim kinh dị đã lập tức gây rùng mình. Một số khác lại so sánh nó với những con quái vật trong bộ phim Alien nổi tiếng.

Sự phát triển không bình thường của vật thể này đã thu hút sự tò mò đối với nhiều người và cả các phương tiện truyền thông. 

Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị - 2

 

Những hình ảnh cho thấy loài nấm này trước khi nở ra có màng bọc như trứng, trong một vài ngày các xúc tu màu đỏ bắt đầu tuôn ra giống như vòi bạch tuộc. Sau khi dang rộng, các xúc tu này có thể đứng trên mặt đất và tiết ra một chất nhầy màu đen dính cùng với đó tỏa ra một mùi hương khó chịu.

Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị - 3

 

Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị - 4

 

Theo các nhà nghiên cứu, vật thể đáng sợ trong bức ảnh này chính là loài nấm có tên khoa học là Clathrus archeri hay còn được gọi là “nấm bạch tuộc”, “nấm bàn tay quỷ”.

Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị - 5

 

Loại nấm này có "giai đoạn trứng gelatin" - như đã thấy trong các bức ảnh. Khi đó, chúng phát triển bốn đến tám cánh màu đỏ, được phủ một lớp mô đục màu, có mùi hôi. Vì mùi hôi này mà loài nấm này còn được gọi là Stinkhorn.

Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị - 6

 

Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị - 7

 

Sự thật về ‘trứng ngoài hành tinh’ nở ra vật thể kỳ quái như phim kinh dị - 8

 

Loại nấm này vốn có nguồn gốc ở Úc và New Zealand và sau đó đã được mang đến nhiều vùng đất khác. "Bàn tay của quỷ" được ghi nhận xuất hiện ở châu Âu lần đầu tiên là tại Pháp vào năm 1914 sau khi nó được dùng như một nguồn cung cấp không rõ mục đích cho quân sự trong cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn