Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ GTVT về kết quả xử lý vi phạm liên quan đến việc gián đoạn cung cấp dịch vụ không lưu tại Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không Việt Nam đánh giá việc hai chuyến bay của Vietjet Air không thể liên lạc được với kiểm soát viên sân bay Cát Bi (Hải Phòng) là sự cố đặc biệt nghiêm trọng, dẫn đến sự cố uy hiếp an toàn cao và việc xử lý mới chỉ là bước đầu.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa xử phạt vi phạm hành chính với 2 kiểm soát viên không lưu, đồng thời tước giấy phép hành nghề 2 tháng của hai người này.
Khi máy bay không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu với nhiều lý do như kiểm soát viên không lưu ngủ quên, phi công kỳ cựu Nguyễn Thành Trung đã lên tiếng trước sự cố này.
Trong thông cáo được phát đi vào tối muộn ngày 21/3, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu điều tra toàn diện Đài kiểm soát không lưu Cát Bi sau sự cố kiểm soát viên ngủ quên.
Kiểm soát viên không lưu ngủ quên, hai máy bay của Vietjet Air, một không thể cất cánh bay đi Seoul và một cứ phải bay lòng vòng trên trời không thể hạ cánh xuống sân bay Cát Bi.