• Zalo

Sốt vé xem Công Phượng lên đỉnh điểm, sếp SLNA thấy mừng

Thể thaoThứ Bảy, 11/04/2015 05:00:00 +07:00Google News

Cơn sốt vé xem trận đại chiến V-League giữa SLNA và HAGL đã lên đến đỉnh điểm, khiến ngay cả cầu thủ hai đội cũng phải ngỡ ngàng.

(VTC News)- Cơn sốt vé xem trận đại chiến V-League giữa SLNA và HAGL đã lên đến đỉnh điểm, khiến ngay cả cầu thủ hai đội cũng phải ngỡ ngàng.

Vé sốt như xem U19 Việt Nam

Sức chứa sân Vinh chỉ khoảng 13.000 người nhưng do lo ngại vỡ sân, ban tổ chức chỉ phát hành ra khoảng 11.000 vé trong đó chỉ có 2000 vé bán trực tiếp, 8000 vé được bán qua đường công văn. Chính số lượng vé bán ra ít ỏi, cùng với lượng vé rất lớn bị tuồn ra thị trường chợ đen khiến cơn sốt vé ở Vinh chiều nay lên đến đỉnh điểm.
Sốt vé Công Phượng
Người hâm mộ bao vây phòng vé, chờ đến giờ bán (Ảnh: Hà Thành)
Theo phản ánh của phóng viên VTC News, giá vé chợ đen tăng từ 7-10 lần so với mệnh giá phát hành. Cụ thể, những ghế đẹp ở khán đài A, có giá từ 500-700.000; trong khi những tấm vé vốn chỉ có giá 30.000 nay đòi hỏi khán giả phải chi ra không dưới 150.000.

Nhiều phe vé lập bàn công khai bán vé từ sáng sớm mà không gặp phải bất cứ sự nhắc nhở nào từ phía cơ quan chức năng. Nguồn cung cho dân phe đa phần đến từ lượng mua vé qua đường công văn, mua lại từ những người không có nhu cầu và cả nguồn riêng "khó nói" từ bên trong CLB.
Clip: Chen lấn kinh hoàng chờ mua vé xem SLNA vs HAGL
thethao/2015/04/11/Chen-nhau-mua-ve-2-1428767932.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Trả lời phỏng vấn báo chí, Giám đốc điều hành SLNA, ông Hồ Văn Chiêm cho hay đây là lần đầu tiên kể từ đầu mua sân Vinh rơi vào tình cảnh này. Phía SLNA ước tính chỉ đáp ứng được 15% nhu cầu của khán giả nên tình trạng phe vé là không thể tránh khỏi.

"Nhưng theo quan điểm của cá nhân tôi, đây là tín hiệu thật đáng mừng với bóng đá Việt Nam. Mà đâu chỉ mỗi sân Vinh có phe vé, ngay ở sân Mỹ Đình hay sân Thống Nhất cũng từng “bó tay” trước cảnh phe vé lộng hành cơ mà…”, ông Hồ Văn Chiêm nói trên báo điện tử Khám phá.
Vé chợ đen
Lượng vé ngoài chợ đen rất nhiều, đa dạng lựa chọn (Ảnh: Hà Thành)
Ông Hồ Văn Chiêm khẳng định CLB SLNA sẽ làm hết sức có thể để đảm bảo an ninh cho trận đấu. Tuy nhiên, cách làm việc thiếu chuyên  nghiệp từ việc không thông báo giờ bán vé, thay đổi giờ bán vé, số lượng bán vé nhỏ giọt, cũng khiến nhiều người cảm thấy ái ngại về mức độ an toàn ở trận đấu ngày mai.

Sân Vinh đã vỡ nhiều lần, thậm chí, khán giả còn bắc thang trèo cả vào sân như công thành thời Chiến quốc. Sẽ không ngạc nhiên nếu đến chiều mai, hình ảnh này lại tiếp diễn.

Cầu thủ rủ nhau... trốn

Bên ngoài sân, tình hình vé diễn ra nhộn nhịp bao nhiêu thì cầu thủ hai đội SLNA, HAGL cũng sốt ruột bấy nhiêu. Nhu cầu trực tiếp đến sân của gia đình, hàng xóm của họ ngày càng nhiều khiến số vé được phân theo suất chẳng thấm được vào đâu.

 

Đâu chỉ mỗi sân Vinh có phe vé, ngay ở sân Mỹ Đình hay sân Thống Nhất cũng từng “bó tay” trước cảnh phe vé lộng hành cơ mà
GĐĐH SLNA Hồ Văn Chiêm
 
Công Phượng, được biết, phải lo 100 vé cho gia đình ở quê. Tương tự là Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải và nhiều đồng đội ở SLNA. Dù sẵn sàng bỏ tiền túi ra để mua nhưng nguồn cung khan hiếm, cộng thêm yêu cầu tập trung cao độ, khiến đa phần cầu thủ rủ nhau... trốn.

Họ tắt điện thoại, từ chối toàn bộ lời đề nghị nhờ mua vé từ người quen.


Công Phượng thì có vẻ đã quá quen với chuyện này vì kịch bản cũng chẳng khác những lần U19 Việt Nam thi đấu năm ngoái. Còn các ngôi sao trẻ của SLNA, hẳn đang cảm thấy vô cùng phấn khích vì khá lâu rồi, trận đấu của họ mới nhận được sự quan tâm nhiều đến vậy.

Chẳng thế mà HLV Ngô Quang Trường mạnh dạn tuyên bố SLNA sẽ đá rất hay khi gặp HAGL bởi cầu thủ của ông sẽ chơi với tinh thần chiến đấu cao nhất. Giống như nhiều đội bóng khác ở V-League, SLNA quyết tâm "thua ai cũng được, miễn là không thua HAGL".

Về phía HAGL, đội có buổi tập nhẹ làm quen sân vào chiều nay. HLV Guillaume Graechen thiếu Hồng Duy, Xuân Trường do chấn thương. Nhiều khả năng, HAGL sẽ tung vào sân đội hình 100% nội binh giống như SLNA.
Clip: Phe vé thản nhiên bán vé ngoài chợ đen

Clip: Khổ sở mua vé xem Công Phượng

 Bố mẹ Công Phượng chia sẻ trước trận SLNA vs HAGL:
“Địa phương của chúng tôi rất yêu bóng đá, giờ lại có Công Phượng thi đấu nên nhu cầu về vé cao đến mức, gia đình không thể đáp ứng nổi. Gần như cả làng xin vé đi xem trận SLNA - HAGL, xin nhiều lắm mà tôi nhớ không hết được.

Gia đình, họ hàng và anh em bạn bè của Công Phượng cũng có kế hoạch lên sân Vinh cổ vũ cho cháu, khoảng 100 người nhưng Phượng cũng chẳng thể lo nổi số lượng vé lớn như vậy. Thế nên, tôi đã phải nhờ bà con trên Vinh hỗ trợ mua giúp, không biết có đủ để cho mọi người vào hết không? Nói chung, kiếm vé cũng vất vả nhưng vui vì Công Phượng được mọi người quan tâm, yêu quý”

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn