(VTC News) – Ngoại thất không nổi trội nhưng nội thất siêu sang, Luxgen CEO RoyalLounge thực sự là một dòng xe thú vị với tiện nghi dành cho hành khách phía sau chẳng kém Rolls-Royce mà giá chỉ bằng 1/10.
Thiết kế: không bắt mắt nhưng đầy công nghệ
Với nhiều người, nếu chỉ nhìn thoáng qua ở ngoài đường, Luxgen CEO RoyalLounge sẽ không gây được nhiều sự chú ý bởi ngoại thất không quá nổi bật kiểu xe MPV.
Điểm nhấn về ngoại thất xe chỉ đơn giản nằm ở những đường ốp crome chạy dọc thân xe, vành đúc hợp kim nhôm 7 chấu kép và logo chữ “L” lạ mắt ở đầu xe.
Tuy nhiên, lại gần hơn, chúng ta sẽ thấy có khá nhiều khác biệt bởi không khó để nhận thấy sự hiện diện của 8 camera xung quanh xe. Camera được gắn ở đầu xe, đuôi xe và trên cả hai gương chiếu hậu.
Với hệ thống camera gắn quanh xe, người lái không cần nhìn gương chiếu hậu vẫn có thể lùi, rẽ trái, phải và quan sát những phương tiện vận hành quanh mình bằng cách nhìn vào màn hình LCD cỡ lớn ở trung tâm điều khiển.
Hệ thống quan sát này hoạt động khá hiệu quả ngay cả ban đêm nhờ hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm Night Vision. Tuy nhiên, về lâu dài người sử dụng sẽ phải thường xuyên lau mắt thần của camera để đảm bảo tầm nhìn. Khi xe đi dưới tốc độ 30 km/h, người trong xe còn có thể quan sát xe từ trên cao xuống xem có vật gì lạ trên nóc xe hay xung quanh xe bằng hệ thống quan sát Eagle View.
Đèn pha là loại đèn liếc Bi xenon. Cửa sau thiết kế kiểu kéo bán tự động, chỉ cẩn bấm nhẹ về phía trước là cửa sẽ tự trượt để mở hoặc đóng. Xe còn được trang bị cảm ứng báo làn đường LDWS.
Nội thất: Còn hơn cả VIP nhưng chỉ dành cho hàng ghế sau
Nếu bước vào hàng ghế lái, Luxgen CEO RoyalLounge không có quá nhiều điểm nổi trội hơn so với một mẫu MPV thông thường như Mitsubish Grandis hay Toyota Venza. Nét khác biệt có chăng chỉ nằm ở màn hình LCD cỡ lớn ở trung tâm điều khiển và cách thiết kế đồng hồ trung tâm.
Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi dòng xe này ra đời không phải để nịnh tài xế. Cùng là trong cabin xe nhưng song song tồn tại tới hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Hai thế giới này được ngăn cách nhau bằng một vách ngăn điều khiển tự động với 3 chế độ kính trong, kính mờ và kính đặc và được liên hệ với nhau thông qua hệ thống mic nội bộ.
Khi bước vào hàng ghế sau, nhiều người sẽ bị choáng vì sự sang trọng cũng như công nghệ dành cho hành khách.
Khoang hành khách phía sau rất rộng rãi với hai ghế cỡ lỡn kiểu Ottoman bọc da Nappa và sàn xe được lót bằng lông mềm, các bên cửa sổ của xe đều được trang bị rèm che cùng màu và điều khiển hoàn toàn bằng điện.
Tất cả các tính năng của xe trong khu vực khoang hành khách đều được điều khiển bằng nút bấm thông qua bảng điều khiển ốp gỗ khá sang trọng ở 2 bên tay vịn của ghế ngồi.
Để giúp hành khách phía sau có thể đọc sách hoặc làm việc, một hệ thống đèn chiếu được thiết kế khá tinh tế và dễ điều khiển.
Là một hãng xe chuộng công nghệ, Luxgen phủ cho khoang hành khách của CEO Royal Lounge một “rừng” công nghệ như hệ thống loa JBL và màn hình LCD 10.2 inch phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc và xem phim của người ngồi trong xe, hệ thống ghế điều khiển điện hoàn toàn với nhiều chức năng như mát xa, sưởi ấm...
Chính giữa 2 ghế còn có một khoang chứa đồ uống với khả năng vừa làm lạnh, vừa làm nóng giúp các bạn có thể mang theo những chai rượu.
Cảm giác lái: Ưu ái không cho người lái
Không chỉ tiện nghi xe mà cảm giác lái của CEO RoyalLounge cũng chỉ dành phần lớn sự ưu ái cho hàng ghế sau. Mẫu xe này không phải là lựa chọn phù hợp với những người yêu thích cảm giác ngồi sau vô lăng với gia tốc mạnh.
Khi chúng tôi ngồi sau vô lăng, chân ga khá nhẹ nhưng xe tăng tốc một cách khá từ tốn, động cơ có phần hơi gào khi đạp thốc ga. Cảm giác lái không có nhiều thú vị trừ sự hiện diện và hỗ trợ của hệ thống camera quan sát.
Không dành ưu ái cho tài xế nhưng bù lại CEO RoyalLounge lại rất “nịnh” hành khách hàng ghế sau bằng sự êm ái, ổn định và “muốn tăng tốc, phải từ từ” khi vận hành.
Và thoải mái dễ chịu là cảm giác khi ngồi ở hàng ghế sau. Ghế rộng, êm ái, điều khiển linh hoạt, có thể nằm ra như một chiếc giường cùng với máy massage hai chế độ giúp hành khách thật sự thư thái trong suốt quá trình di chuyển trên xe.
Nếu ở khoang lái đôi khi bạn có thể vẫn cảm nhận được tiếng ồn do máy gào hay âm thanh bên ngoài vọng vào thì không gian phía sau lại rất tĩnh lặng với khả năng cách âm ấn tượng ngay cả khi xe chạy trên 80km/h.
Hệ thống giải trí hoạt động hiệu quả nhưng hệ thống loa JBL vẫn có nhược điểm là bị vỡ tiếng khi để mức âm lượng trên 25 và màn hình LCD 10.2inch có vẻ vẫn là quá bé so với không gian rộng rãi của CEO RoyalLounge.
Những trang bị nhỏ nhưng tiện ích như đồng hồ báo giờ, ngăn giữ hành lý, dàn âm thanh riêng và mic kết nối với khoang lái, ổ cắm điện 220V, cửa tự động đóng mở..… cũng giúp tăng thêm sự thoải mái cho hành khách ở hàng ghế sau của xe.
Hệ thống an toàn của xe tương đối đầy đủ như những mẫu xe hạng sang như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh điện tử BAS, hệ thống phân phối lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS.
Xét một cách tổng thể, CEO RoyalLuonge là một dòng xe thú vị và phù hợp với những đại gia ưa thích tiện nghi trong sử dụng mà kín đáo không phô trường. Mẫu xe này mang tới những cảm giác vương giả không thua kém gì những dòng xe siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley dù chỉ có giá khoảng 1,6 tỷ đồng, bằng 1/10 giá một mẫu xe siêu sang tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu chuyện về thương hiệu, hậu mãi, dịch vụ, độ bền... vẫn là những vấn đề mà nhiều người còn băn khoăn về "lính mới" Luxgen" và chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác nhất.
Thông số kỹ thuật xe Luxgen CEO RoyalLounge:
Chiều dài: 4.845 mm
Chiều rộng: 1.876 mm
Chiều cao: 1.768 mm
Chiều dài cơ sở: 2.910 mm
Trọng lượng không tải: 1.875 mm
Động cơ: Turbo MEFI 2.2L 16V DOHC
Hệ thống truyền động: 2 cầu
Công suất cực đại: 175/5200 (hp/vòng /phút )
Mo-men xoắn cực đại: 28/2500~4000 (kg/m/vòng /phút )
Hộp số: 5 cấp tự động
Bài:Khánh Hòa
Ảnh: Bobi
Thiết kế: không bắt mắt nhưng đầy công nghệ
Với nhiều người, nếu chỉ nhìn thoáng qua ở ngoài đường, Luxgen CEO RoyalLounge sẽ không gây được nhiều sự chú ý bởi ngoại thất không quá nổi bật kiểu xe MPV.
Ngoại thất không nổi trội với kiểu dáng MPV. |
Tuy nhiên, lại gần hơn, chúng ta sẽ thấy có khá nhiều khác biệt bởi không khó để nhận thấy sự hiện diện của 8 camera xung quanh xe. Camera được gắn ở đầu xe, đuôi xe và trên cả hai gương chiếu hậu.
Hệ thống camera cùng màn hình LCD cỡ lớn ở trung tâm điều khiển giúp người lái có thể quan sát phía sau, rẽ trái phải mà không cần dùng gương chiếu hậu. |
Hệ thống quan sát này hoạt động khá hiệu quả ngay cả ban đêm nhờ hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm Night Vision. Tuy nhiên, về lâu dài người sử dụng sẽ phải thường xuyên lau mắt thần của camera để đảm bảo tầm nhìn. Khi xe đi dưới tốc độ 30 km/h, người trong xe còn có thể quan sát xe từ trên cao xuống xem có vật gì lạ trên nóc xe hay xung quanh xe bằng hệ thống quan sát Eagle View.
Đèn pha là loại đèn liếc Bi xenon. Cửa sau thiết kế kiểu kéo bán tự động, chỉ cẩn bấm nhẹ về phía trước là cửa sẽ tự trượt để mở hoặc đóng. Xe còn được trang bị cảm ứng báo làn đường LDWS.
Nội thất: Còn hơn cả VIP nhưng chỉ dành cho hàng ghế sau
Nếu bước vào hàng ghế lái, Luxgen CEO RoyalLounge không có quá nhiều điểm nổi trội hơn so với một mẫu MPV thông thường như Mitsubish Grandis hay Toyota Venza. Nét khác biệt có chăng chỉ nằm ở màn hình LCD cỡ lớn ở trung tâm điều khiển và cách thiết kế đồng hồ trung tâm.
Cùng trong một cabin song song tồn tại hai thế giới hoàn toàn khác biệt. |
Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi dòng xe này ra đời không phải để nịnh tài xế. Cùng là trong cabin xe nhưng song song tồn tại tới hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Hai thế giới này được ngăn cách nhau bằng một vách ngăn điều khiển tự động với 3 chế độ kính trong, kính mờ và kính đặc và được liên hệ với nhau thông qua hệ thống mic nội bộ.
Khi bước vào hàng ghế sau, nhiều người sẽ bị choáng vì sự sang trọng cũng như công nghệ dành cho hành khách.
Khoang hành khách phía sau rất rộng rãi với hai ghế cỡ lỡn kiểu Ottoman bọc da Nappa và sàn xe được lót bằng lông mềm, các bên cửa sổ của xe đều được trang bị rèm che cùng màu và điều khiển hoàn toàn bằng điện.
Khoang nội thất được chia đôi bằng một vách ngăn điều khiển tự động với 3 chế độ kính trong, kính mờ và kính đặc. |
Để giúp hành khách phía sau có thể đọc sách hoặc làm việc, một hệ thống đèn chiếu được thiết kế khá tinh tế và dễ điều khiển.
Là một hãng xe chuộng công nghệ, Luxgen phủ cho khoang hành khách của CEO Royal Lounge một “rừng” công nghệ như hệ thống loa JBL và màn hình LCD 10.2 inch phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc và xem phim của người ngồi trong xe, hệ thống ghế điều khiển điện hoàn toàn với nhiều chức năng như mát xa, sưởi ấm...
Tất cả các tính năng trong khoang sau của xe đều được điều khiển bằng nút bấm. |
Chính giữa 2 ghế còn có một khoang chứa đồ uống với khả năng vừa làm lạnh, vừa làm nóng giúp các bạn có thể mang theo những chai rượu.
Cảm giác lái: Ưu ái không cho người lái
Không chỉ tiện nghi xe mà cảm giác lái của CEO RoyalLounge cũng chỉ dành phần lớn sự ưu ái cho hàng ghế sau. Mẫu xe này không phải là lựa chọn phù hợp với những người yêu thích cảm giác ngồi sau vô lăng với gia tốc mạnh.
Khi chúng tôi ngồi sau vô lăng, chân ga khá nhẹ nhưng xe tăng tốc một cách khá từ tốn, động cơ có phần hơi gào khi đạp thốc ga. Cảm giác lái không có nhiều thú vị trừ sự hiện diện và hỗ trợ của hệ thống camera quan sát.
Hàng ghế sau kiểu ghế Ottoman cực rộng, có trang bị máy massage. |
Không dành ưu ái cho tài xế nhưng bù lại CEO RoyalLounge lại rất “nịnh” hành khách hàng ghế sau bằng sự êm ái, ổn định và “muốn tăng tốc, phải từ từ” khi vận hành.
Và thoải mái dễ chịu là cảm giác khi ngồi ở hàng ghế sau. Ghế rộng, êm ái, điều khiển linh hoạt, có thể nằm ra như một chiếc giường cùng với máy massage hai chế độ giúp hành khách thật sự thư thái trong suốt quá trình di chuyển trên xe.
Nếu ở khoang lái đôi khi bạn có thể vẫn cảm nhận được tiếng ồn do máy gào hay âm thanh bên ngoài vọng vào thì không gian phía sau lại rất tĩnh lặng với khả năng cách âm ấn tượng ngay cả khi xe chạy trên 80km/h.
Hệ thống giải trí hoạt động hiệu quả nhưng hệ thống loa JBL vẫn có nhược điểm là bị vỡ tiếng khi để mức âm lượng trên 25 và màn hình LCD 10.2inch có vẻ vẫn là quá bé so với không gian rộng rãi của CEO RoyalLounge.
Những trang bị nhỏ nhưng tiện ích như đồng hồ báo giờ, ngăn giữ hành lý, dàn âm thanh riêng và mic kết nối với khoang lái, ổ cắm điện 220V, cửa tự động đóng mở..… cũng giúp tăng thêm sự thoải mái cho hành khách ở hàng ghế sau của xe.
Hệ thống an toàn của xe tương đối đầy đủ như những mẫu xe hạng sang như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh điện tử BAS, hệ thống phân phối lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS.
Xét một cách tổng thể, CEO RoyalLuonge là một dòng xe thú vị và phù hợp với những đại gia ưa thích tiện nghi trong sử dụng mà kín đáo không phô trường. Mẫu xe này mang tới những cảm giác vương giả không thua kém gì những dòng xe siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley dù chỉ có giá khoảng 1,6 tỷ đồng, bằng 1/10 giá một mẫu xe siêu sang tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu chuyện về thương hiệu, hậu mãi, dịch vụ, độ bền... vẫn là những vấn đề mà nhiều người còn băn khoăn về "lính mới" Luxgen" và chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác nhất.
Thông số kỹ thuật xe Luxgen CEO RoyalLounge:
Chiều dài: 4.845 mm
Chiều rộng: 1.876 mm
Chiều cao: 1.768 mm
Chiều dài cơ sở: 2.910 mm
Trọng lượng không tải: 1.875 mm
Động cơ: Turbo MEFI 2.2L 16V DOHC
Hệ thống truyền động: 2 cầu
Công suất cực đại: 175/5200 (hp/vòng /phút )
Mo-men xoắn cực đại: 28/2500~4000 (kg/m/vòng /phút )
Hộp số: 5 cấp tự động
Bài:Khánh Hòa
Ảnh: Bobi
Bình luận