Sốc: Van Persie có thể trở về Arsenal

Thể thaoThứ Bảy, 15/02/2014 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc, HLV trưởng của MU - David Moyes đã tuyên bố sẽ có một cuộc thanh lọc lực lượng triệt để diễn ra tại Old Trafford mùa hè tới.

Ngoài những cái tên gần như chắc chắn sẽ phải khăn gói ra đi như Ashley Young, Nani, Ferdinand, Vidic, Evra, Bebe và Macheda, trong danh sách những cầu thủ cần "thanh lý" của chiến lược gia người Scotland được báo chí Anh đưa ra còn một cái tên có thể sẽ tạo nên cú sốc không nhỏ cho các cổ động viên của Quỷ đỏ, đó chính là Robin van Persie.
Van Persie có thể cũng sẽ rời Old Trafford mùa hè này
Theo Daily Mail, cơ sở để tin vào việc MU sẽ rao bán Van Persie ở kỳ chuyển nhượng mùa hè chính là sự xuất hiện của cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng thành Manchester, Juan Mata và mối quan hệ đã được hàn gắn giữa David Moyes và tiền đạo người Anh, Wayne Rooney.
Trong trận đấu ra mắt của tân binh trị giá 37,1 triệu bảng với Cardiff City hồi tuần trước, David Moyes đã không hề giấu diếm ý định xây dựng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với "nhạc trưởng" Mata đá ngay sau lưng một tiền đạo cắm duy nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc ông sẽ phải hy sinh một trong hai chân sút xuất sắc của mình là Rooney và Van Persie.
Bên cạnh đó, những động thái gần đây từ ban lãnh đạo Quỷ đỏ cho thấy mối quan hệ giữa vị thuyền trưởng của MU và cậu học trò cưng Wayne Rooney đang ngày càng trở nên tốt đẹp cho dù đã có lúc tưởng như không thể hàn gắn. Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Rooney cũng chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới tận năm 2019, kèm theo mức lương 300.000 bảng/tuần.
Rooney đương nhiên không phải ở lại để ngồi dự bị. Thậm chí, David Moyes còn úp mở ý định sẽ trao cho tiền đạo người Anh chiếc băng thủ quân của MU kể từ mùa giải tới. Như vậy, hàng công của đội bóng thành Manchester chắc chắn sẽ là sự kết hợp rất đáng chờ đợi giữa Mata và Rooney. Tuy nhiên, David Moyes sẽ đứng trước một sự lựa chọn khó khăn khi ông buộc phải để Robin van Persie trên băng ghế dự bị.

HLV David Moyes buộc phải lựa chọn Rooney hoặc Robin van Persie?

Được đưa về Old Trafford từ Arsenal mùa hè năm 2012 với giá 24 triệu bảng, Van Persie đã có một mùa giải cực kỳ thành công khi giúp MU lần thứ 20 đăng quang tại giải đấu cao nhất nước Anh. Mặc dù vậy, ở độ tuổi 31, ngôi sao người Hà Lan đang có dấu hiệu suy giảm thể lực và tái phát chấn thương, điều này sẽ khiến anh khó lòng cạnh tranh được với một Wayne Rooney đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.
Không những vậy, Van Persie còn không ít lần công khai phản ứng với giáo án tập luyện của David Moyes, anh cho rằng ông thầy người Scotland đã đề ra một giáo trình tập quá nặng, khiến các cầu thủ mất rất nhiều thể lực và dễ dàng dính phải chấn thương. Điều này càng làm nóng lên những tin đồn cho rằng Van Persie sẽ rời MU ngay sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.
Nếu ra đi, Arsenal được xem là bến đỗ hoàn hảo nhất đối với Van Persie. HLV Arsene Wenger vốn không có nhiều hứng thú với những cầu thủ trên 30 tuổi, nhưng Van Persie có thể sẽ là trường hợp ngoại lệ khi anh đã từng có nhiều năm thi đấu trong màu áo Pháo thủ, và hơn hết là mức giá của chân sút người Hà Lan hiện tại chỉ rơi vào khoảng 15 triệu bảng.
Rooney ký hợp đồng mới và Van Persie ra đi, liệu David Moyes có đủ dũng cảm để tạo ra một cuộc cách mạng?
Bình luận
vtcnews.vn