• Zalo

Sở TT&TT TP.HCM thông tin việc diễn viên Nam Thư gặp gỡ truyền thông

Sao ViệtThứ Năm, 08/08/2024 18:12:54 +07:00Google News
(VTC News) -

Theo đại diện Sở TT&TT TP.HCM, có nhiều đơn vị, cá nhân gặp gỡ cung cấp thông tin cho báo chí, truyền thông, né tránh việc xin phép tổ chức họp báo theo quy định.

Chiều 8/8, tại họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội TP.HCM, đại diện Sở Thông tin & Truyền thông ̣(TT&TT) TP.HCM thông tin việc diễn viên Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông nhưng không xin phép cơ quan chức năng.

Diễn viên Nam Thư tại buổi gặp gỡ truyền thông chiều 5/8.

Diễn viên Nam Thư tại buổi gặp gỡ truyền thông chiều 5/8.

Đại diện Sở này cho biết thời gian qua có một số trường hợp tự tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông, né tránh việc xin phép tổ chức họp báo.

Theo quy định của Luật Báo chí, cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền tổ chức họp báo để công bố, tuyên bố, giải thích và trả lời những vấn đề liên quan đến cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, việc tổ chức họp báo phải thông báo cho cơ quan chức năng trước thời điểm diễn ra họp báo 24 tiếng.

Trong trường hợp không xin phép thì đây là hành vi vi phạm và đã được quy định cụ thể tại Điều 11 của Nghị định 119/2020 ngày 7/10/2020 và được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022 vào ngày 27/1/2022 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

"Các quy định của pháp lý đã rất rõ ràng. Để ngăn chặn tình trạng này cần có sự phối hợp của nhiều đơn vị. Đối với cơ quan chức năng thì tăng cường tuyên truyền pháp luật, kiểm tra giám sát và phát hiện, xử lý vi phạm đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Còn đối với cơ quan báo chí cần truyền thông rộng rãi để người dân nắm rõ quy định pháp luật.

Trong trường hợp phát hiện ra các trường hợp làm sai thì báo chí thông tin lại cho Sở Thông tin &Truyền thông để xử lý theo quy định. Riêng các đơn vị cho thuê địa điểm sự kiện cũng cần nắm quy định để hỏi những cá nhân, tổ chức thuê địa điểm việc có giấy phép tổ chức họp báo hay chưa", đại diện Sở TT&TT nói thêm.

Theo đại diện Sở TT&TT TP.HCM, cơ quan chức năng có quyền dừng buổi họp báo nếu phát hiện vụ việc đang xảy ra, đồng thời có thẩm quyền xử phạt theo các quy định của pháp luật.

Như Báo điện tử VTC News đưa tin, chiều 5/8, Nam Thư có buổi gặp gỡ truyền thông để thông tin về những ồn ào đời tư. Nữ diễn viên khẳng định bản thân không xen vào mối quan hệ tình cảm của tài khoản "Zyy Doo".

Nữ diễn viên cho biết, bản thân không liên quan đến 2 tài khoản giống Zalo có tên "Eres El Amor De Mi Vi" và "Notsalglam", đồng thời nói chủ tài khoản này đã nhắn tin, thừa nhận dựng chuyện để lôi kéo cộng đồng mạng, đề nghị cô chuyển 500 triệu đồng.

Theo diễn viên Nam Thư, vụ việc vừa qua ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cô lẫn công ty. Cụ thể, các hợp đồng truyền thông, quảng cáo, các buổi ghi hình gameshow đã bị hủy, các dự án truyền hình, diễn xuất cũng đã bị cắt.

Tổng giá trị thiệt hại từ các hợp đồng truyền thông, quảng cáo bị cắt, hủy đã lên đến hàng tỉ đồng. Nữ diễn viên cho biết nặng nề nhất là danh dự và uy tín…

Cũng tại buổi gặp gỡ truyền thông, Nam Thư và công ty quản lý đã đưa ra những bằng chứng để chứng minh bản thân đang bị vu khống. Ngoài ra, công ty chủ quản của nữ nghệ sĩ cũng khẳng định không có clip hoặc hình ảnh nhạy cảm nào về việc Nam Thư sử dụng chất kích thích như thông tin lan truyền.

Bình luận
vtcnews.vn