Số người chết vì COVID-19 ở Nga tăng kỷ lục ngày thứ 5 liên tiếp

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 03/07/2021 16:00:24 +07:00
(VTC News) -

Hôm 3/7, Nga ghi nhận thêm 697 người chết vì COVID-19, đánh dấu ngày thứ 5 liên tiếp số ca thiệt mạng do dịch trong ngày ở nước này lập kỷ lục mới.

Cũng trong ngày 3/7, Nga báo cáo thêm 24.439 ca bệnh mới, cao nhất kể từ tháng 1. 

Đất nước có diện tích lớn nhất thế giới hiện ghi nhận gần 5,6 triệu ca mắc COVID-19 và 135.214 người thiệt mạng. 

Thủ đô Moskva tiếp tục là ổ dịch lớn nhất ở Nga với số ca mắc COVID-19 tăng vọt. Hôm 3/7, Moskva ghi nhận thêm 7.446 ca bệnh mới. 

Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin cho biết 90% số ca COVID-19 mới ở thủ đô Nga là từ biến thể Delta, biến thể lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ.

Số người chết vì COVID-19 ở Nga tăng kỷ lục ngày thứ 5 liên tiếp - 1

Tâm lý ngại tiêm chủng và sự lây lan chóng mặt của biến thể Delta khiến dịch bệnh ở Nga diễn biến phức tạp. (Ảnh: Reuters)

Bất chấp việc liên tục ghi nhận các con số kỷ lục, giới chức Nga tuyên bố sẽ không áp đặt lệnh phong tỏa. 

"Không ai muốn bất kỳ một lệnh phong tỏa nào. Do đó, vấn đề này không được nhà chức trách thảo luận.  Điều cần làm hiện nay là chúng ta phải đi tiêm chủng càng sớm càng tốt", người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định. 

Trong phiên hỏi đáp trực tiếp hồi giữa tuần, Tổng thống Putin cũng một lần nữa kêu gọi người dân nước này đi chích ngừa vaccine ngừa COVID-19.

"Các chuyên gia đã nói điều này nhiều lần, cả trên TV và Internet, chúng ta chỉ có thể ngăn chặn dịch lây lan bằng cách tiêm vaccine. Chúng ta có cơ hội này, chúng ta có 4 loại vaccine công nghệ cao, an toàn và hiệu quả. Vì vậy, tôi hy vọng định kiến của một số công dân sẽ biến mất khi quá trình tiêm chủng tiếp tục diễn ra", ông Putin khẳng định.

Tâm lý ngại tiêm chủng và sự lây lan chóng mặt của biến thể Delta được là nguyên nhân khiến dịch bệnh bùng phát mạnh tại Nga những tuần qua. 

Điện Kremlin ban đầu đặt mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho 60% dân số Nga vào tháng 9. Nhưng hồi đầu tuần, giới chức Nga thừa nhận không thể đạt mục tiêu này. 

Vùng dịch thứ 5 thế giới hiện mới chỉ tiêm chủng đầy đủ cho 12% dân số. 

Song Hy(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn