Singapore ước tính thu về hơn 500 triệu USD từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thế giớiThứ Năm, 14/06/2018 16:15:00 +07:00

Singapore ước tính thu về khoảng 523 triệu USD từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, theo dữ liệu phân tích của các công ty truyền thông nước này.

Singapore thu về số tiền "khủng" gấp 38 lần chi phí bỏ ra để đăng cai cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều. Nguồn thu này chủ yếu đến từ du lịch, bán lẻ và truyền thông. 

Công ty tình báo truyền thông Meltwater ước tính rằng giá trị quảng cáo, dựa trên số lần xuất hiện của Singapore trên truyền thông trực tuyến trong 3 ngày từ 10-12/6 lên tới 200 triệu USD.

singapore-straitstimes-public-2-3-0902216

 Singapore ước tính thu về khoảng 523 triệu USD từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. (Ảnh: ST)

Chưa kể tới các hiệu ứng từ trước cuộc gặp, giá trị quảng cáo thực sự có thể lên tới con số 570 triệu USD. Nhưng đây có thể vẫn chưa phải là con số cuối cùng bởi nó chưa tính tới các khoản thu về báo in, phát thanh, truyền hình và truyền thông mạng xã hội, công ty Meltwater nhận định. 

Bên cạnh đó, Singapore ước tính đã "bỏ túi" ít nhất 5 triệu USD từ du lịch, theo ông Michael Chiam, giảng viên cao cấp Học viện Ngee Ann Polytechnic. Con số này là tiền thu về từ chi phí ăn ở của 4.000 phóng viên và nhân viên an ninh với trung bình 500 USD cho một ngày lưu lại. 

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng khoản thu ngắn hạn này cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi lượng khách tới Singapore trong thời gian diễn ra hội nghị sụt giảm đáng kể về vấn đề an ninh. Mặc dù vậy, giới quan sát tin rằng Singapore sẽ thu về được nhiều lợi ích lâu dài sau khi đăng cai thành công sự kiện lịch sử hôm 12/6. 

Theo thống kê, từ khóa "Singapore ở đâu?" đã trở thành một trong những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong 3 ngày từ 10-12/6. 

Hôm 11/6, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết nước này đã chi ra 15 triệu USD, với một nửa trong số đó là chi phí an ninh cho việc đăng cai cuộc gặp lịch sử Mỹ-Triều. Số tiền này cũng bao gồm chi phí khách sạn cho đoàn Triều Tiên trong 2 ngày lưu lại đảo quốc sư tử.

Video: Hé lộ lý do ông Kim Jong-un mang toilet tới Singapore

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn