Utopia là mẫu siêu xe thứ 3 mà Pagani sản xuất, sau Zonda và Huayra. Chiếc Pagani Utopia đầu tiên tại Mỹ thuộc sở hữu của một người chơi xe nổi tiếng.
Chỉ được sản xuất giới hạn 99 chiếc, Pagani Utopia mang phong cách cổ điển hơn đàn anh Huayra, được truyền cảm hứng từ các tác phẩm của Leonardo da Vinci.
Điểm nổi bật của siêu xe này là chủ nhân đã nâng cấp tùy chọn toàn bộ thân vỏ được làm từ sợi carbon lộ thiên, vốn có giá trị cao nhất trong các trang bị của Pagani.
Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe vẫn lựa chọn kiểu mâm 9 chấu, thay vì mâm đúc khí động học hoàn toàn mới được làm từ hợp kim và sợi carbon.
Điểm nổi bật nhất của Utopia so với Huayra là thiết kế cửa nhị diện, thay thế cho cửa mở cánh chim Gullwing. Nắp capo và nắp che khoang động cơ vẫn có kết cấu mở ngược.
Nội thất của Pagani Utopia vẫn mang đến phong cách tương lai pha lẫn với cổ điển. Xe được nâng cấp bộ ghế da cao cấp với ốp taplo bọc da màu nâu và sợi carbon.
Pagani Utopia được trang bị khối động cơ V12 twin-turbo 6.0L do AMG lắp ráp thủ công, công suất tối đa 864 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.
Chủ nhân của siêu xe này đã lựa chọn hộp số tự động 7 cấp Xtrac. Pagani cũng mang đến tùy chọn hộp số sàn 7 cấp cho Utopia.
Khung gầm liền khối được làm từ Carbo-Titanium HP62 G2 và Carbo-TriaxHP62, bộ khung phụ được chế tác bằng hợp kim CrMo. Điều này giúp khối lượng khô chỉ 1.280 kg.
Hiệu suất vận hành của Utopia không được hãng công bố. Theo một số nguồn tin, mức giá khởi điểm của siêu phẩm này hơn 2,19 triệu USD.
Ngoài chiếc Utopia đầu tiên tại Mỹ, chủ nhân của chiếc xe còn sở hữu nhiều siêu phẩm khác như Pagani Huayra Roadster, Huayra Roadster BC, Koenigsegg Regera, McLaren P1, Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari...
Bình luận