• Zalo

Siêu sao thế giới đến Việt Nam: Trọc đầu đi bán dầu gội đầu

Thể thaoThứ Hai, 22/06/2015 06:00:00 +07:00Google News

Chưa đầy một tháng, người hâm mộ Việt Nam “sốc” khi thấy quá nhiều ngôi sao bóng đá “đổ bộ” tới Việt Nam.

Chưa đầy một tháng, người hâm mộ Việt Nam “sốc” khi thấy quá nhiều ngôi sao bóng đá “đổ bộ” tới Việt Nam.

Từ Mikael Silvestre của Manchester United, Del Piero - huyền thoại của Juventus và tuyển Italia, hay HLV của các CLB lừng danh như Barcelona, Bayern Munchen là Pep Guardiola và mới nhất là cựu tiền đạo Manchester United - Andy Cole đồng loạt đổ bộ Việt Nam trong vòng 1 tháng.


Trừ HLV Guardiola tới Việt Nam với tư cách cá nhân, là đi du lịch, thì những “sao già hết thời” của bóng đá thế giới đến Việt Nam vì lý do “đơn giản”: Bán xe máy và… dầu gội đầu.
Andy Cole chụp ảnh cùng fan VN
Andy Cole chụp ảnh cùng fan VN (Ảnh: Quang Minh)

Từ Beckham “bán” rượu đến Del Piero “bán” xe


Năm ngoái, ngôi sao Beckham đến Việt Nam tạo ra cơn sốt. Thực chất là một chiêu “lách luật” siêu đẳng của ngôi sao này và những nhà tổ chức sự kiện chương trình.

Mục đích đến Việt Nam của Beckham đơn giản là giới thiệu một loại rượu mạnh cho giới nhà giàu ở Việt Nam. Tuy nhiên, luật ở Việt Nam cấm quảng cáo rượu và thế là “chiêu lách quảng cáo” của Beckham quá hiệu quả - sự có mặt của anh cùng một số sao showbiz Việt tràn lan trên các mặt báo và hiển nhiên phía sau họ lấp lánh thương hiệu loại nước uống có cồn đó. Thế là đủ.
Del Piero
Del Piero ký tặng người hâm mộ (Ảnh: Tùng Đinh)
Rõ ràng chiêu “núp bóng siêu sao” này hiệu quả và càng ngày, càng nhiều ngôi sao hết thời đến Việt Nam để… “ăn mày dĩ vãng”, tận dụng thương hiệu, hình ảnh và tình cảm của người hâm mộ để quảng bá cho một sản phẩm nào đó.

Ngày 12.6, siêu sao của Juventus là Del Piero đến Việt Nam. Có lẽ phải chờ tới gần 20 năm, kể từ khi Juventus của Gianluca Vialli sang Việt Nam thi đấu tại sân Hàng Đẫy, thì người hâm mộ Việt mới được tiếp cận với một ngôi sao cự phách của Juve và tuyển Italia.

Song, Del Piero đã được khá nhiều người gọi chệch là… Del Piaggio, thật ra đến Việt Nam để đánh bóng thương hiệu cho hãng xe máy của Italia.

Tất nhiên, khi được hỏi thì Del Piero chẳng biết gì về bóng đá Việt Nam, nhưng tỏ ra thực sự bất ngờ trước tình yêu lớn của người Việt Nam với bóng đá, và cũng rất xúc động trước tình cảm của người hâm mộ dành cho mình.

Dấu ấn đáng kể nhất mà Del Piero mang đến chính là sự kiện bán đấu giá một chiếc xe máy Vespa Sprint độc bản với giá 350 triệu đồng, toàn bộ số tiền này sẽ được tặng cho bệnh viện Nhi Trung ương để hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại đây.

Trọc đầu đi bán… dầu gội đầu


Trong vòng chưa đầy 1 tháng, 2 ngôi sao của Manchester United (M.U) tới Việt Nam, tất nhiên, đều là những ngôi sao đã giải nghệ.
Cổ động viên đến sân Cẩm Phả xem Andy Cole (Ảnh: Quang Minh)
Đó là Mikael Silvestre và Andy Cole - những ngôi sao một thời đội bóng United thành Manchester. Thật ra, cả hai ngôi sao này cũng từng khoác áo những CLB khác, nhưng các nhà tổ chức sự kiện biết chắc là lượng fan của M.U tại Việt Nam quá lớn.

Thế là, hai cựu sao này cùng tham gia vào một sự kiện để quảng bá cho một thương hiệu dầu gội đầu. Cụ thể, Cole sẽ tham gia một trận đấu giữa một đội hình được tuyển chọn và CLB Than Quảng Ninh tại Quảng Ninh.


Tất nhiên, những thương hiệu lớn dùng “chiêu” đưa những cựu sao tới Việt Nam cũng là một cách làm khá hiệu quả, dù chiêu trò này bắt đầu nhàm. Vấn đề là khi người hâm mộ Việt Nam chỉ được đón những sao “già”, “hết thời” thì ngó sang Thái Lan hầu như năm nào cũng đón cả đội Chelsea, Liverpool sang thi đấu, còn Singapore thậm chí còn rước cả hai ông lớn là Argentina, Brazil về đấu giao hữu mừng khánh thành sân Sân vận động Quốc gia Singapore.

Vậy là cả hai sao già - cả Mikael Silvestre lẫn Andy Cole - đều… trọc đầu, nhưng sang Việt Nam để bán dầu gội đầu!

Nguồn: Lao động

Bình luận
vtcnews.vn