Siêu máy tính dự đoán khả năng đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 18/07/2023 22:10:41 +07:00
(VTC News) -

Siêu máy tính Gracenote của Nielsen dự đoán đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội rất nhỏ vượt qua vòng bảng.

Theo dự đoán của Siêu máy tính Gracenote, khả năng vượt qua vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam là 8%. Tỷ lệ này cao hơn 8 đội bóng là Philippines, Jamaica, Nam Phi, Nigeria, Panama, Haiti, Ma Rốc và Zambia. 

Nếu vượt qua vòng bảng, cơ hội vào tứ kết của đội tuyển Việt Nam là 2%. Gracenote tiếp tục dự đoán đội tuyển Việt Nam không có phần trăm cơ hội nào để vào bán kết. 

Gracenote của Nielsen là tập đoàn đa quốc gia chuyên thu thập, nghiên cứu, và cung cấp thông tin cho người dùng trên thế giới ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Gracenote dự đoán khả năng đi tiếp của các đội ở vòng bảng.

Gracenote dự đoán khả năng đi tiếp của các đội ở vòng bảng.

Gracenote dự đoán đội tuyển Mỹ có khả năng vô địch cao nhất với 18%. Đội tuyển Mỹ đang là đương kim vô địch và lên ngôi vương 2 lần gần nhất. Đức và Thụy Điển xếp sau với tỷ lệ 11%. Nhà vô địch thế giới 2011, đội tuyển Nhật Bản có 3% khả năng giành cúp vàng. Hai đội tuyển khác của châu Á là Hàn Quốc và Trung Quốc chỉ có 1% cơ hội.

"Các mô phỏng của chúng tôi cho thấy World Cup nữ 2023 sẽ là giải đấu cởi mở và mang tính cạnh tranh cao. Các đội tuyển châu Âu và chủ nhà Australia sẽ đem lại thách thức cho đội tuyển Mỹ trong hành trình đến chức vô địch", Simon Gleave, người đứng đầu bộ phận phân tích của Gracenote cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp đội tuyển Mỹ lúc 8h ngày 22/7, trên SVĐ Eden Park. Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại New Zealand từ ngày 5/7. Thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu giao hữu 2 trận với New Zealand và Tây Ban Nha nhằm khởi động cho chiến dịch World Cup 2023. Ở bảng E, đội tuyển Việt Nam còn chạm trán Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn