Sáng 27/4, Lễ công bố bản quyền quốc tế format “Whose Chance?” và kế hoạch phát sóng “Cơ Hội Cho Ai?” mùa 5 diễn ra tại Hà Nội. Đây là cột mốc đánh dấu nỗ lực và khát vọng vươn tầm thế giới, xuất khẩu format truyền hình Việt Nam của ALO Media nói riêng và các nhà sản xuất chương trình nói chung, nhằm khẳng định vị thế của lĩnh vực giải trí Việt Nam trên trường quốc tế.
“Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?”, do Đài truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, là chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm của Việt Nam, tạo cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động với thông điệp “Tìm việc – Tìm người – Tìm cơ hội đổi đời”.
Chương trình đã tạo ra một sàn giao dịch việc làm, nơi mà tiêu chí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho người lao động được thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình, giúp khán giả có thể tham khảo được mặt bằng công việc và tiền lương.
Buổi lễ có sự tham dự của MC Thành Trung, các Sếp ngồi ghế nóng của chương trình “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” 4 mùa phát sóng vừa qua gồm: Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTSX Bảo Ngọc, Sếp Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup, Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập thương hiệu Thời trang Elise, Sếp Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Đại học FPT, Sếp Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group, Sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT - TGĐ DH Foods, Sếp Nguyễn Tuấn Lương – Phó Chủ tịch HĐQT VNPAY.
Tại sự kiện, ông Cao Thế Anh - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc ALO Media, đơn vị sở hữu bản quyền format Whose Chance? Trình bày về tầm nhìn, những điểm nhấn của một format Việt Nam được sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và khát vọng đưa một format Việt Nam đi ra toàn cầu với sự ủng hộ của VTV và việc hợp tác cùng một công ty truyền thông hàng đầu của thế giới.
Global Agency được biết đến là một trong những nhà phân phối nội dung truyền hình hàng đầu trên thế giới với việc phân phối bản quyền tới hơn 150 quốc gia. Chia sẻ về lý do chọn “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” giới thiệu ra thế giới, ông İzzet Pinto - Founder & CEO Global Agency cho biết: “Whose Chance? là show mang tính thực tế về cuộc sống thực, về những con người thực.
Format này rất dễ để bản địa hóa ở các khu vực khác nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để truyền thông quảng bá chương trình này. Là một công ty lâu đời ở châu Âu và sở hữu một mạng lưới khách hàng rộng lớn, sắp tới đây, Global Agency sẽ lập kế hoạch giới thiệu Format “Whose Chance?” cho tất cả các khách hàng tiềm năng và tại các hội chợ Quốc tế mà chúng tôi tham dự”.
Được thành lập năm 2009 với slogan Đam mê sáng tạo, ALO Media được đánh giá là một công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất truyền hình, digital content. ALO Media tự hào khi ký kết hợp tác với Global Agency công bố bản quyền quốc tế, đưa format "Whose Chance?" ra toàn thế giới.
Từ ngày 17 - 19/4/2023, Fomat "Whose Chance?" chính thức có mặt tại sự kiện MIPTV, Cannes, Pháp. Đây là vinh dự khi sau lần đầu tiên được xuất ngoại giới thiệu tại Asia TV Forum (ATF) tổ chức tại Singapore tháng 12/2022, Fomat "Whose Chance?" tiếp tục được giới thiệu tại một trong những hội chợ, triển lãm truyền hình Quốc tế lớn nhất thế giới như MIPTV.
Tính đến nay, “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” trải qua 4 mùa phát sóng, nhiều cơ hội việc làm đã được trao, nhiều ứng viên trưởng thành sau chương trình, tạo ra giá trị thật cho thị trường lao động Việt Nam.
Sau khi được vinh dự đạt Top 3 Chương trình giải trí ấn tượng nhất Giải thưởng VTV Awards 2022, “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” mùa 5 được VTV sắp xếp vào khung giờ phát sóng mới: giờ vàng, buổi tối trên VTV3. Tại sự kiện, đại diện nhà sản xuất chương trình sẽ công bố kế hoạch phát sóng chương trình mùa 5 với những điểm đổi mới, hấp dẫn hơn và đáng mong chờ.
Bình luận