Schweinsteiger giải thích quyết định chọn đá luân lưu bất ngờ

Thể thaoThứ Ba, 05/07/2016 14:35:00 +07:00

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger của ĐT Đức đã khiến trọng tài chính Viktor Kassai khá ngạc nhiên về quyết định chọn đá penalty bên phía khung thành gần khán đài CĐV Italia ngồi.

Trận tứ kết EURO 2016 giữa Đức và Italia đã kết thúc 120 phút căng thẳng mà không có đội nào giành chiến thắng. Tỷ số chung cuộc 1-1 buộc Đức và Italia phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Tuy nhiên, khi làm thủ tục để chuẩn bị, đội trưởng ĐT Đức, Schweinsteiger đã khiến trọng tài chính Kassai cũng như đông đảo người hâm mộ bất ngờ khi quyết định chọn đá 11m bên phía khung thành có đông CĐV Italia đang ngồi.

Empty

Schweinsteiger chọn cầu môn Italia để sút phạt đền

Quan sát lại tình huống này có thể thấy, vị trọng tài người Hungary còn hỏi lại đội trưởng của Die Mannschaft liệu rằng đây có phải là quyết định nhầm. Tuy nhiên, Schweinsteiger vẫn khăng khăng giữ nguyên lựa chọn của mình trong cả 2 lần tung đồng xu. Vậy đâu là lý do khiến cầu thủ thuộc biên chế M.U quyết định táo bạo như thế? 

Sau trận đấu Schweinsteiger đã giải thích với các phóng viên của tờ Bild: "Đúng, có một chút mê tín. Cả hai lần tung xu tôi đều thắng. Nhưng tôi có suy nghĩ lại một chút, chuyện trước đây như thế nào? Tôi nhớ lại lần đá 11m ở Munich khi thua Chelsea đá 11m. Chúng tôi đã đá bên phần sân khán giả nhà.

Tôi cũng nhớ lại khi đá 11m với Real Madrid ở trận bán kết bên phần sân CĐV của họ và chúng tôi giành chiến thắng để vào chung kết".

"Tại EURO này trong trận đầu tiên có đá 11m, Ba Lan đá bên phần sân của Thụy sỹ và cũng đã đi tiếp. Chính vì thế mà tôi nghĩ, cứ để đá bên phần sân Italia, cổ động viên của họ cũng thích thế mà", thủ quân ĐT Đức nói thêm.

Clip: 9 loạt sút luân lưu lịch sử trận tứ kết Đức vs Italia

Dù ở loạt sút luân lưu, Schweinsteiger không hoàn thành nhiệm vụ khi thực hiện hỏng ăn quả phạt 11m thứ 5. Tuy nhiên, các đồng đội của anh mà đặc biệt là thủ môn Manuel Neuer đã thi đấu xuất sắc với 2 tình huống cản phá thành công các pha dứt dứt điểm của Bonucci và Darmian, giúp ĐT Đức giành chiến thắng 6-5 để ghi danh ở bán kết.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn