• Zalo

Sau 5 năm, Barca mới 'bại trận' như thế

Thể thaoChủ Nhật, 22/09/2013 08:23:00 +07:00Google News

(VTC News) - Ngay cả khi bị Bayern Munich vùi dập với tổng tỷ số 0-7, Barca cũng chưa từng bại trận theo cách "thê thảm" như thế

(VTC News) - Ngay cả khi bị Bayern Munich vùi dập với tổng tỷ số 0-7, Barca cũng chưa từng bại trận theo cách "thê thảm" như thế.


Trận đấu với Rayo Vallecano kết thúc, Barca thắng đậm 4-0 nhờ cú hat-trick của Pedro và 1 bàn thắng của Fabregas. Tuy nhiên, không ngoa khi nói rằng đội bóng xứ Catalan đã thua ở trận này.

messi rê bóng
Messi bất ngờ tịt ngòi trước Rayo Vallecano 

Bởi nếu Roberto Trashorras sút thành công quả 11m ở phút 36, cùng với khí thế đang lên của đội chủ nhà, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Bởi Messi đã thất bại trong việc tìm tới mành lưới của Rayo. Và cũng bởi, "thông số vàng" mà Blaugrana đã tôn thờ trong suốt 5 năm qua - kiểm soát bóng - họ đã thua đội chủ nhà.

Theo số liệu từ trang thống kê Whoscored, đương kim vô địch La Liga chỉ kiểm soát bóng 45% ở trận này. Đây là lần đầu tiên kể từ sau thất bại 1-4 trước Real Madrid vào ngày 7/5/2008, Barca mới kiểm soát bóng ít hơn đối thủ.

Có thể triết lý của huấn luyện viên mới Gerardo Martino không phải là tiki-taka, cũng có thể ông chưa quen với cách làm việc của đội chủ sân Nou Camp, nhưng với thất bại trong việc kiểm soát thế trận, còn lâu nữa đội bóng áo lam đỏ mới lấy lại được thời hoàng kim của họ.

pedro ăn mừng messi
Pedro bất ngờ tỏa sáng với cú hat-trick 

Trở lại trận đấu, Pedro là người mở điểm cho Barca bằng cú cứa lòng tinh tế vào góc xa, sau pha đột phá kỹ thuật của Messi. Tuy nhiên cũng phải nhờ tới tài năng của Victor Valdes, đội khách mới tránh được bàn thua 3 phút sau đó trên chấm phạt đền.

Phải sang tới hiệp 2, Barca mới vùi dập được đội chủ nhà. Pedro tiếp tục thể hiện cái duyên ở phút 47 sau đường căng ngang của Fabregas, trước khi tự mình lập hat-trick ở phút 72.

Một điều hơi buồn cho các cules là trận này ngôi sao số một Messi tịt ngòi. Dẫu vậy, dị nhân người Argentina vẫn hơn những người xếp sau là Diego Costa (Atletico), Pedro (Barca) 1 bàn.

Highlight trận đấu Rayo - Barca


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn