Sao Việt khóc trên truyền hình: Người được thương cảm, người bị chỉ trích 

Sao ViệtThứ Sáu, 22/04/2022 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Không thể kế hết những lần nghệ sĩ Việt rơi nước mắt trên sóng truyền hình, nhưng phản ứng của khán giả lại trái ngược, có lúc đồng cảm, có khi chỉ trích nặng nề.

Khán giả truyền hình Việt đã rất quen thuộc với những màn rơi nước mắt của nghệ sĩ trong các chương trình truyền hình thực tế. Họ khóc trước những câu chuyện, hoàn cảnh đáng thương, hay quá xúc động khi thưởng thức một tiết mục biểu diễn ấn tượng. Có những giọt nước mắt nhận được sự đồng cảm của khán giả, làm họ khóc theo, nhưng cũng có trường hợp khán giả không xúc động nổi, thậm chí cảm thấy ngán ngẩm và cầu mong nghệ sĩ đừng quá "mít ướt". 

Ca sĩ Hoà Minzy 

Trong tập 7 chương trình Sao nhập ngũ phát sóng tối 16/4, Hoà Minzy khiến nhiều khán giả xúc động với khoảnh khắc bật khóc vì nhớ con trai. Đây là ngày thứ ba các nghệ sĩ được huấn luyện trong quân ngũ, cùng sinh hoạt và thay đổi các thói quen, tác phong cho phù hợp với môi trường quân đội. 

Trong bữa cơm cùng Sư đoàn 325, Quân đoàn 2, Quân đội nhân dân Việt Nam, Duy Khánh tình cờ nói rằng mình và dàn sao đã dần xa rời việc sử dụng điện thoại và quen với cuộc sống quân đội. Thấy vậy, Hoà Minzy tâm sự: "Dù đã quen… nhưng mà hơi nhớ con một xíu”. Sau câu nói này, hai mắt nữ ca sĩ đỏ hoe và những giọt lệ lăn xuống khiến Puka, Duy Khánh và Anh Tú phải thay phiên an ủi. 

Sao Việt khóc trên truyền hình: Người được thương cảm, người bị chỉ trích  - 1
Sao Việt khóc trên truyền hình: Người được thương cảm, người bị chỉ trích  - 2

Sau khi tập 7 phát sóng, Hoà Minzy chia sẻ trên trang cá nhân: "Nhập ngũ có một ngày mà nhắc tới con, nước mắt tự dưng rơi không ngừng. Vậy mới thấy thương tuyến đầu chống dịch thời gian qua thế nào, thương các đồng chí bộ đội cụ Hồ ra sao. Chắc ai làm cha mẹ rồi sẽ hiểu sao em Hoà xúc động vậy. Không nhìn thấy, không biết con đang làm gì, có ăn uống, đi vệ sinh được không. Em Hoà ở cạnh con như một người mẹ, làm luôn cả một người cha nên cảm xúc sẽ nhân lên gấp đôi, bởi vậy mà mít ướt khóc nhè ạ". 

Người xem rất đồng cảm với giọt nước mắt của Hoà Minzy, đặc biệt là những khán giả nữ đã làm mẹ. Hơn ai hết, họ thấu hiểu cảm giác sốt ruột, lo lắng và thương con da diết của Hoà Minzy khi đi xa làm việc mà không được trông thấy con dù chỉ là qua màn hình điện thoại.

Từ khi bé Bo còn nhỏ, Hoà Minzy đã luôn gắn bó và đồng hành với sự khôn lớn từng ngày của con. Thời gian nghỉ dịch, cô càng có thêm nhiều cơ hội để ở bên con. Khi dịch bệnh đã ổn định, Hoà Minzy trở lại với công việc và thường xuyên phải xa bé Bo, khiến nỗi nhớ con luôn trào dâng trong lòng nữ ca sĩ. 

MC Trấn Thành 

Trấn Thành được khán giả gọi là "MC mau nước mắt nhất" của showbiz Việt, bởi anh cực kỳ dễ xúc động, thường xuyên khóc trên truyền hình, đặc biệt là trước những câu chuyện về thân phận con người. Là người sống thiên về cảm xúc nên trong các chương trình mà anh làm MC như Sau ánh hào quang, Thách thức danh hài, Ca sĩ thần tượng... và mới đây nhất là Rap Việt, Trấn Thành nhiều lần thể hiện sự đồng cảm với thí sinh, khách mời bằng nước mắt.

Sao Việt khóc trên truyền hình: Người được thương cảm, người bị chỉ trích  - 3
Sao Việt khóc trên truyền hình: Người được thương cảm, người bị chỉ trích  - 4

Tuy nhiên, việc Trấn Thành thường xuyên, liên tục khóc trên truyền hình khiến một bộ phận khán giả cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán. Trong Rap Việt mùa 1, Trấn Thành đã khóc tới 4 lần. Cảnh này tái diễn ngay tập mở màn ở phần 2 của chương trình. Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim Bố già phiên bản điện ảnh, nghệ sĩ đa tài này cũng liên tục rơi nước mắt, đến nỗi khán giả nói anh "khóc cạn nước mắt ở rạp chiếu", "khóc đến lụt phòng vé"... 

Bất chấp việc bị khán giả chỉ trích và cho rằng anh nên tiết chế cảm xúc, Trấn Thành tự nhận mình là "Thành Cry" như một cách đối diện thoải mái với cảm xúc của mình. 

Diễn viên Khánh Vân 

Trước khi tham gia chương trình Sao nhập ngũ 2020, Khánh Vân từng rất được yêu thích khi đảm nhận vai Trà Long trong phim điện ảnh Mắt biếc. Tuy nhiên, ngay từ những tập đầu của chương trình, Khánh Vân bất ngờ nhận về lượng antifan lớn khi họ cho rằng cô có tính cách trẻ con, nhõng nhẽo và thường rơi nước mắt mỗi khi sự việc xảy ra không như mong muốn. 

Cụ thể, trong tập 2 Sao nhập ngũ 2020, Khánh Vân bị "ném đá" không thương tiếc. Trong bữa cơm, trái ngược với hình ảnh Diệu Nhi đang ăn uống một cách ngon lành, Khánh Vân lại khổ sở nhai từng miếng cơm và lấy lý do cơm khô. 

Trong tập 4, Khánh Vân lại gây tranh cãi vì rơi nước mắt khi bị nhắc nhở về chuyện cô không chịu tắm chung khiến các thành viên khác phải chờ đợi. Do nhất quyết tắm một mình nên Khánh Vân khiến cả đội vừa muộn giờ ăn cơm vừa bị mũi trưởng tức giận nhắc nhở. Kỳ Duyên cho rằng Dương Hoàng Yến đáng thương nhất vì đến tối muộn mới được tắm. Nghe vậy, Khánh Vân tủi thân khóc nức nở khiến Nam Thư phải nhẹ nhàng phân tích để cô nàng hiểu vấn đề. 

Sao Việt khóc trên truyền hình: Người được thương cảm, người bị chỉ trích  - 5

Khánh Vân từng giải thích, đây là giọt nước mắt ấm ức vì cô bị mọi người hiểu lầm chứ không phải tỏ thái độ hỗn với Nam Thư.  

Sau nhiều lùm xùm, Khánh Vân đã thẳng thắn thừa nhận bản thân còn non nớt trong cách cư xử. "Mình nghĩ đây là bài học đầu tiên và phải biết rút kinh nghiệm. Nếu lần sau có tham gia Sao nhập ngũ, mình sẽ trưởng thành hơn. Đây là lần đầu mình tham gia chương trình và còn bỡ ngỡ,  mọi người mắng là chuyện rất bình thường. Mình nghĩ mình nhận ra một bài học từ lỗi lầm của bản thân. Mình sẽ sửa sai và làm tốt hơn", nữ diễn viên từng trả lời trong một bài phỏng vấn. 

Hà Linh (Tổng hợp )
Bình luận
vtcnews.vn