Sao U19 Việt Nam tự kiểm điểm ngày Táo Công

Thể thaoThứ Năm, 23/01/2014 10:04:00 +07:00

(VTC News) – Trung vệ U19 Việt Nam, Trần Hữu Đông Triều đã có những chia sẻ rất chân thành trong ngày ông Công ông Táo.



Trên facebook của mình, trung vệ người Quảng Nam viết: “Tiễn ông Táo! Năm mà lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển, mọi người cứ nói là thành công. Nhưng thành công gì khi ngục ngã tại chung kết. Và cũng chỉ mới vượt qua được vòng loại…

Nutifood cup thì phong độ không còn được như những giải trước. Cũng có lẽ mấy đội này mạnh hơn nên đã làm cho mình bộc lộ những điểm yếu mà bấy lâu cứ chủ quan!? Năm sau, mong may mắn hơn, thành công hơn. Mong đem lại nhiều niềm vui hơn đến mọi người. Luôn yêu và hướng về mọi người!”

Chia sẻ của Đông Triều trên facebook cá nhân

Rõ ràng với những gì đã đạt được trong năm 2013 (Á quân U19 Đông Nam Á, vượt qua vòng loại U19 châu Á) chưa hẳn là thành công với U19 Việt Nam. Điều lớn nhất mà các em mang lại là gieo vào lòng người hâm mộ cả nước sự hứng khởi và hy vọng.

Còn tại Giải U19 quốc tế gần đây, đúng là các đội bóng khách mời đã mạnh hơn rất nhiều, khiến U19 Việt Nam bộc lộ những điểm yếu. Bản thân Đông Triều ngoài phong độ không tốt cũng đã cho thấy khả năng chống chọi với áp lực khi cầu thủ đối phương tạo ra là không tốt thế nào.

Đông Triều bị cầu thủ U19 Nhật Bản vượt qua dễ dàng (Ảnh: Quang Minh)

Đông Triều luôn bị động và bị vặn sườn dễ dàng trong thế một đối một với cầu thủ U19 Nhật Bản. Trong nhiều tình huống, do bản tính và phong cách đào tạo trước đó nên Đông Triều cũng như Văn Thiết không có được sự quyết liệt cần thiết.

Thực tế, hậu vệ U19 Việt Nam luôn ở tình trạng phân vân trước tình huống dẫn đến quyết định chậm. Nói như HLV U19 Nhật Bản chúng ta còn hạn chế về năng lực phán đoán.

Hy vọng với những bài học đã rút ra từ Giải U19 Quốc tế và với những chuyến tập huấn dài ngày ở những nền bóng đá phát triển như Anh, Bỉ, Nhật Bản trong năm 2014, U19 Việt Nam sẽ có những tiến bộ vượt bậc để hiện thực hóa giấc World Cup mà hàng triệu người hâm mộ đang kỳ vọng ở các em!

Bình luận
vtcnews.vn