Sao gốc Việt ở Thái Lan từng nhiều lần làm khổ tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 21/03/2015 02:03:00 +07:00

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tới đây, nhiều khả năng HLV Kiatisak sẽ tung Tristan Đỗ vào sân. '

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tới đây, nhiều khả năng HLV Kiatisak sẽ tung Tristan Đỗ vào sân. '

Nếu điều này trở thành sự thực thì đây sẽ là một cuộc đối đầu rất thú vị. Tuy nhiên, Tristan Đỗ lại không phải cầu thủ gốc Việt đầu tiên khoác áo đội tuyển Thái Lan chống lại đội bóng quê cha đất tổ.

Cách đây gần 20 năm cũng đã có một trường hợp như Tristan Đỗ và thậm chí cầu thủ này còn thường xuyên trở thành cơn ác mộng đối với hàng thủ Việt Nam, đó là tiền đạo Natipong Sritong In.

 Tristan Đỗ (19) là ngôi sao gốc Việt trong màu áo U23 Thái Lan
Natipong Sritong In có bà ngoại là người Việt Nam. Anh khoác áo ĐT Thái Lan trong giai đoạn 1995-1997 và từng là nỗi khiếp đảm của các ĐT Việt Nam tại đấu trường SEA Games, với 6 bàn thắng. Song, Natipong cũng giải nghệ năm 1997 để theo sự nghiệp đèn sách tại Mỹ. Mới đây, Natipong bất ngờ có mặt trong ĐT Golf Thái Lan dự Sea Games 26, thậm chí anh còn từng xếp hang 46 các tay Golf thế giới.

Natipong đã bước sang tuổi 33, đã lập gia đình và có cô con gái 5 tuổi. Anh nói rằng mình vẫn còn nhớ như in cái cảm giác khi bàn vào lưới ĐT Việt Nam, đồng thời nói rằng, mỗi khi có cơ hội luôn cùng mẹ và bà về thăm đất tổ.

“Tôi có một kỷ niệm đẹp là luôn ghi bàn khi đụng độ với Việt Nam. Tôi đã cùng mẹ mình về Việt Nam du lịch hai lần. Có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp và mọi người tỏ ra rất thân thiện”, Natipong chia sẻ.


Về phần
Tristan Đỗ, tiền vệ 22 tuổi này sẽ có cơ hội đá chính trong trận giao hữu với U23 Việt Nam và đó sẽ là một cuộc đối đầu rất thú vị.

Tristan Đỗ mang quốc tịch Thái Lan, nhưng có ông nội là người gốc Việt. Bố của anh khi trưởng thành đã chuyển sang Pháp sinh sống và lấy vợ người Pháp. Thế nên, lúc này Tristan có 2 quốc tịch là Thái Lan và Pháp. Tiền vệ sinh năm 1993 này tuy có ngoại hình không thực sự tốt (cao 1m70) nhưng sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân khéo léo, đó là lý do khi khoác áo U23 Thái Lan, HLV Kiatisak thường sử dụng anh với vai trò của một cầu thủ chạy cánh.

Mặc dù mang quốc tịch Thái Lan và Pháp, nhưng do bố cũng như ông nội vẫn sử dụng tiếng Việt nên Tristan nói tiếng Việt khá tốt. Khi được HLV Kiatisuk gọi vào đội dự tuyển U23 Thái Lan đầu năm nay, báo chí Thái Lan đã hỏi cựu cầu thủ CLB Lorient này lý do vì sao không chọn Việt Nam là điểm đến. Tristan cho biết: "Bố của tôi sinh ra ở Thái Lan trước khi ông sang Pháp, đó là lý do tôi chọn Thái Lan vì tôi thực sự là người Thái".

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn