Sân vận động Thái Lan được chọn tổ chức Siêu cúp Pháp

Hậu trườngThứ Sáu, 24/03/2023 18:38:51 +07:00
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Pháp chọn Thái Lan làm địa điểm tổ chức trận tranh Siêu cúp quốc gia năm 2023.

Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) thông báo trận Siêu cúp (Trophée des Champions) năm 2023 được tổ chức ở sân vận động Rajamangala, thành phố Bangkok, Thái Lan. Đây là trận đấu giữa đội vô địch Ligue 1 và vô địch Cúp Quốc gia Pháp mùa giải 2022/23 diễn ra trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Ở Ligue 1 hiện tại, PSG đang dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn 7 điểm so với đội xếp thứ hai khi chỉ còn 10 vòng đấu. Lionel Messi và đồng đội đứng trước cơ hội lớn để giành ngôi vô địch.

Trong khi đó, Cúp Quốc gia Pháp đã xác định được 4 đội bóng vào bán kết là Nantes, Lyon, FC Annecy và Toulouse. Trận bán kết sẽ diễn ra ngày 6/4-7/4. Chung kết Cúp Quốc gia Pháp được tổ chức ngày 29/4.

Sân vận động Thái Lan được chọn tổ chức Siêu cúp Pháp - 1

PSG lên ngôi vô địch Siêu cúp Pháp 2022.

Nếu PSG góp mặt ở trận Siêu cúp Pháp 2023, người hâm mộ Thái Lan sẽ có cơ hội chứng kiến những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, Mbappe hay Neymar. Tuy nhiên việc Messi có tham dự trận đấu này hay không còn bỏ ngỏ. Cầu thủ người Argentina sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Stade de France sau mùa giải này và chưa có thông tin về việc gia hạn.

Trận Siêu cúp Pháp được tổ chức ngoài biên giới đất nước hình lục lăng kể từ năm 2009. Mục đích của việc này nhằm quảng bá hình ảnh bóng đá Pháp trong mắt cộng đồng túc cầu giáo thế giới. Canada, Trung Quốc và Ma Rốc là những quốc gia có nhiều lần tổ chức nhất (2 lần). 

Một lần duy nhất giải quay trở lại Pháp là năm 2020. Khi ấy, dịch COVID-19 ảnh hưởng toàn thế giới nên trận đấu không thể tổ chức ngoài lãnh thổ Pháp. Dự kiến trận Siêu cúp Pháp 2023 sẽ diễn ra ngày 5/8 trên sân vận động Rajamangala. Năm ngoái Thái Lan cũng tiếp đón một đội bóng lớn đến du đấu là Man Utd.

Hải Anh
Bình luận
vtcnews.vn